Hai anh em bất chấp mạng sống nhảy xuống mương cứu nữ sinh viên bị lũ cuốn

12/12/2018 19:35 GMT+7

Hai anh em ruột - ông Nguyễn Văn Lộc và bà Nguyễn Thị Liễu (TP.Huế) vẫn còn nguyên cảm giác "sợ vì nước quá xiết" khi kể lại giây phút liều mình lao xuống mương cứu sống nữ sinh viên bị nước cuốn trôi trong gang tấc.

[VIDEO] Anh trai, em gái lao xuống cống nước cứu nữ sinh viên cận kề cái chết
Câu chuyện xảy ra ngày 10.12, nhưng bây giờ khi kể lại cả hai anh em ông Lộc vẫn còn cảm giác sợ vì lúc đó "nước chảy quá xiết". "Thấy cháu sinh viên bị trôi là tôi nhảy xuống, chứ có kịp suy nghĩ gì đâu. Sau khi tôi một mình không kéo cô gái lên được thì em ruột của tôi là Nguyễn Thị Liễu cũng lao xuống phụ tôi kéo nạn nhân lên", ông Lộc kể lại.
Theo đó, khoảng 14 giờ ngày 10.12, Nguyễn Thị T.T  - nữ sinh viên người Quảng Trị đang theo học tại trường Đại học Kinh tế Huế đi xe máy từ trong kiệt 299 đường Bùi Thị Xuân (P. Phường Đúc, TP.Huế) ra đường chính thì bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi. Đây là đoạn đường đang thi công dự án cải thiện môi trường nước nên có nhiều hố sâu, rất nguy hiểm.
Vị trí mà cô gái bị nước lũ cuốn xuống cống và được hai anh em ông Lộc cứu sống Hữu Tin

Ngay khi sự việc xảy ra, một số người phát hiện đã nhanh chóng tri hô, gọi người ứng cứu. Nghe kêu cứu, ông Nguyễn Văn Minh (cũng trú cùng kiệt 299 Bùi Thị Xuân) ngay tức khắc chạy đến cứu giúp nạn nhân, nhưng do nước chảy xiết, cuốn nữ sinh trôi quá nhanh nên ông không kịp kéo lên.

Lúc ấy, ông Nguyễn Văn Lộc từ trong nhà chạy ra, khi vừa đến nơi ông phát hiện nữ sinh nổi trên mặt nước nên liền lao xuống cứu. Ngay sau đó, bà Nguyễn Thị Liễu (em gái ông Lộc) cũng chạy ra và nhảy xuống ứng cứu. Rồi một số người cùng các anh em khác trong gia đình ông Lộc cũng tham gia hỗ trợ để kéo nạn nhân và anh em ông Lộc lên.

Vị trí miệng cống nơi cô nữ sinh viên bị cuốn trôi đang thi công dự án thoát nước Hữu Tin
Ông Lộc kể lại: “Nghe tri hô cứu người nên chú chạy ra, nhiều người dường như đã đầu hàng, bất lực. Khi tới đây thì bất ngờ chú thấy nó nổi lên và không có phản xạ gì rồi. Theo một bản năng chú liền nhảy xuống chụp áo nó để cứu. Nước chảy mạnh trôi nhanh về miệng cống, thấy vậy em chú cũng liền nhảy xuống cứu, nước trôi đến đây nhưng may có cái ống nước nên bấu víu, chứ không thôi là bị trôi vào cống nước hết, coi như là thảm họa luôn, gia đình chú chết hết”.

"Giữa ranh giới của sự sống và cái chết, không biết tại sao anh em chúng tôi lại liều mình để cứu người như vậy. Thấy anh mình nguy hiểm để cứu người, tôi nghĩ mình biết bơi nên cũng nhảy xuống ứng cứu nhưng không ngờ nước chảy xiết như vậy khiến chúng tôi suýt nữa cũng mất mạng theo", bà Liễu kể.

Được biết, nơi xảy ra sự việc là mương thoát nước từ khu vực Thủy Xuân chảy ra sông Hương, hiện đang thi công Dự án Cải thiện môi trường nước.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.