Hàng chục ngàn giò lan, chậu tulip vào vụ tết ở 'tiểu Đà Lạt' của Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
07/01/2020 10:54 GMT+7

Lần đầu tiên, Quảng Trị trồng ngàn hàng giò lan hồ điệp bên cạnh hàng ngàn chậu lily, tulip... đón tế t, biến giấc mơ khu vực đèo Sa Mù thành một “tiểu Đà Lạt” của Quảng Trị không còn xa.

Sau năm 2018, thành công với một vụ hoa tết lily và hoa tulip, năm 2019 Trung tâm nghiên cứu ứng dụng và thông tin khoa học công nghệ (thuộc Sở KH-CN tỉnh Quảng Trị) cho biết đã xuống giống 16.000 củ hoa lily giống Hà Lan và 10.000 củ hoa tulip Hà Lan có 5 màu (đỏ, gạch, vàng, cam, xanh) tại khu nghiên cứu thực nghiệm ở đỉnh đèo Sa Mù (xã Hướng Phùng, H.Hướng Hóa).
Ngoài hoa ly và tulip, lần đầu tiên, Trung tâm nghiên cứu ứng dụng và thông tin khoa học và công nghệ cũng trồng thành công 13.000 cây lan hồ điệp theo công nghệ Đài Loan để phục vụ người tiêu dùng nhân dịp tết đến.

Ngắm “hoa thơm, cỏ lạ” ở nơi được ví là “tiểu Đà Lạt của Quảng Trị”

16.000 chậu lily chuẩn bị khoe sắc trên đỉnh Sa Mù

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Với độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển, đèo Sa Mù với khí hậu thổ nhưỡng cực kỳ đặc biệt đã biến nơi đây thành địa điểm lý tưởng để nghiên cứu và trồng hoa cao cấp.
Cũng theo phía Sở KH-CN tỉnh Quảng Trị, song song với việc trồng thử nghiệm thành công, mùa hoa năm nay ở trung tâm đã thành công rực rỡ về mặt thương mại. Cụ thể, tính đến ngày 30.12, toàn bộ số hoa lan hồ điệp và hoa lily đã được nhiều đơn vị, thương lái đặt mua chuẩn bị tết với giá trung bình 100.000 đồng/giò lan hồ điệp và 195.000 đồng/chậu lily.

Lily đã lên cao, đều...

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Chủ động trong công nghệ nên Sở KH-CN Quảng Trị tự tin hoa sẽ nở đúng dịp tết

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Hoa đồng tiền lùn được trồng xen ngay dưới chân những chậu lily

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Đồng tiền lùn, loại hoa mới được đưa vào trồng thử nghiệm ở Sa Mù...

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Vườn dâu tây công nghệ cao ở Sa Mù đang chờ ngày hái quả

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Ông Nguyễn Quân Chính, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho rằng đây là mô hình mới nhưng có kết quả cao và thiết thực, góp phần phát triển chung nhất là về hoa cao cấp ở khu vực tỉnh Quảng Trị

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Đông trùng hạ thảo được "nuôi" thành công ở đèo Sa Mù

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Lan hồ điệp lần đầu tiên được trồng ở Sa Mù. Hoa khoe sắc rất nhiều màu hứa hẹn phục vụ nhu cầu hoa kiểng cho dịp tết Canh Tý 2020

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.