Hàng chục người dân chặn xe chở rác

05/03/2017 08:12 GMT+7

Đến ngày 4.3, Công ty CP đô thị Ninh Hòa (Khánh Hòa) vẫn chưa thể cho các xe chở rác vào bãi rác Hòn Rọ (thôn Ninh Ích, xã Ninh An, TX.Ninh Hòa) do gặp phải sự phản đối của người dân địa phương.

Người dân cho rằng bãi rác Hòn Rọ làm ảnh hưởng đến sức khỏe nên đã chặn xe, không cho vận chuyển rác đến đây.
Một người dân thôn Ninh Ích nói: “Chúng tôi phải chặn xe chở rác vì không muốn sống trong cảnh ô nhiễm. Bãi rác bốc mùi hôi thối và ảnh hưởng nguồn nước. Hiện nay, cả trăm hộ dân trong thôn không ai dám dùng nước giếng vì lo sợ bệnh tật, phải dùng nước máy rất tốn kém”.

tin liên quan

Dân chặn xe chở rác vì lo ô nhiễm
Đến sáng 4.3, Công ty CP Đô thị Ninh Hòa (Khánh Hòa) vẫn chưa thể chở rác vào bãi rác Hòn Rọ (thôn Ninh Ích, xã Ninh An, TX.Ninh Hòa) do người dân địa phương phản ứng dữ dội. 
Bãi rác Hòn Rọ hình thành năm 2003, diện tích quy hoạch 20 ha, hiện mới sử dụng 4 ha; trung bình mỗi ngày Công ty CP đô thị Ninh Hòa thu gom trên địa bàn toàn thị xã từ 60 - 65 tấn rác chuyển về bãi rác này.
Lãnh đạo Công ty CP đô thị Ninh Hòa khẳng định bãi rác đã được đầu tư xây dựng đúng quy cách, có hệ thống thu gom, xử lý nước rỉ rác theo đúng quy trình; bãi rác cũng cách khu dân cư gần 1 cây số nên không ảnh hưởng đến người dân. Từ ngày 28.2 đến nay, do người dân chặn xe nên công ty đang phải thu gom, đổ tạm rác tại các bãi rác cũ của các xã, phường, chờ cơ quan chức năng giải quyết.
Theo ông Nguyễn Quốc Chí, Chủ tịch UBND xã Ninh An, từ trưa 28.2 khoảng 30 người dân thôn Ninh Ích tập trung tại khu vực đường dẫn vào bãi rác Hòn Rọ, chặn 4 xe chở rác của Công ty CP đô thị Ninh Hòa, không cho lên điểm tập kết và xử lý rác. Cán bộ địa phương đã có mặt để vận động người dân không nên có những hành vi gây mất an ninh trật tự. Tuy nhiên, người dân vẫn rất bức xúc, chặn xe chở rác từ đó đến nay. Lo ngại tình hình có chiều hướng phức tạp nên xã đã báo cáo sự việc lên UBND TX.Ninh Hòa.
Ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND TX.Ninh Hòa, cho biết ngày 6.3 thị xã sẽ tổ chức đối thoại với người dân để có hướng giải quyết vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.