Hành trình 10 năm dạy trẻ học cách yêu thương

Để trẻ được phát triển một cách toàn diện ngay từ khi còn nhỏ thì những chuyên gia tâm lý, giáo dục luôn khuyến khích nên để trẻ tự do khám phá cuộc sống, chủ động trong các việc thiện nguyện, để trẻ học cách sẻ chia, yêu thương một cách tự nhiên, từ những việc nhỏ nhặt.

Để trẻ được phát triển một cách toàn diện ngay từ khi còn nhỏ thì những chuyên gia tâm lý, giáo dục luôn khuyến khích nên để trẻ tự do khám phá cuộc sống, chủ động trong các việc thiện nguyện, để trẻ học cách sẻ chia, yêu thương một cách tự nhiên, từ những việc nhỏ nhặt. Đây cũng là mục tiêu mà nhãn hàng OMO bền bỉ thực hiện 10 năm qua. Từ chương trình “Vé Tết đoàn viên” xuân Ất Mùi, cùng nhìn lại hành trình dạy trẻ làm việc tốt đón xuân của nhãn hàng này.

Những bài học lớn từ hành động nhỏ
Chương trình “Vé Tết đoàn viên” năm 2015 không chỉ là phương tiện giúp sinh viên, công nhân, những người có hoàn cảnh khó khăn lên các chuyến xe về quê sum họp, mà còn là tấm lòng sẻ chia của 30.000 học sinh tiểu học qua 5.000 tấm vé được chính các bé nắn nót từng nét vẽ, tô màu. Từ những giọt mồ hôi nhễ nhại trên gương mặt, những vệt màu lem trên tay khi các bé trao gửi hết tâm hồn mình sáng tạo nên những “chiếc vé độc nhất vô nhị” tràn đầy lòng yêu thương, gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn đã giúp trẻ học những bài học giá trị về niềm vui sum họp, về tình yêu thương và việc sẻ chia, giúp đỡ người khác.
Từ 22 Tết, 117 chuyến xe OMO đưa 5.000 người có hoàn cảnh khó khăn về sum họp với gia đình - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Theo nhà văn Trang Hạ thì việc vẽ một tấm vé tết và tặng một người có hoàn cảnh khó khăn sẽ giúp hình thành trong tâm trí trẻ những mối dây liên hệ vô hình giữa sự lương thiện, lòng tin, sự trao tặng vô tư và sự nhận trân trọng, cảm xúc thân thiện và cởi mở với cuộc sống… Nhà văn Trang Hạ hào hứng: “Tôi luôn cố gắng để dạy con bằng những bài học trực quan về sẻ chia, yêu thương, trải nghiệm. Giống như cách OMO đang kiến tạo một không gian riêng để những em bé trong mỗi gia đình đều có thể làm điều tốt cho “thế giới ngoài cánh cửa” một cách tự nhiên và dễ thương nhất.
Trẻ học được những bài học giá trị về tình yêu thương, việc sẻ chia giúp đỡ người khác từ chuyện vẽ
vé tết đoàn viên - Hình: Hoàng Vũ
10 năm kiến tạo không gian riêng cho trẻ học cách yêu thương
Thật vậy, trong suốt 10 năm qua, OMO đã mở ra cho trẻ những sân chơi ý nghĩa, dạy trẻ giá trị sống nhân văn với hàng loạt các bài học trực quan sinh động, thiết thực, kiến tạo một không gian riêng thân thiện. Những chương trình: “Trẻ học điều hay, ngại gì vết bẩn”, “Cùng chuẩn bị Tết, gắn kết yêu thương gia đình”, “Vườn xuân tặng mẹ”, “Chung tay đón Tết, trẻ làm nên xuân”, “Tết làm điều phúc, sung túc cả năm”, “Tết làm điều hay, vận may nhân khắp”… luôn được dư luận ghi nhận vì đã gieo được những hạt giống yêu thương vào tâm hồn trẻ từ những việc nhỏ nhặt. Để từ đó, trẻ có thể làm điều tốt một cách tự nhiên nhất.
Nâng niu những tấm vé tết giúp mọi người đoàn viên với gia đình - Ảnh: Nguyễn Long
 
Hơn 1 tháng qua, 30.000 trẻ em tại 60 trường tiểu học trên cả nước đã hào hứng cùng nhau vẽ Vé Tết đoàn viên. Và 5.000 tấm “Vé Tết đoàn viên” đẹp nhất, ý nghĩa nhất đã được OMO chuyển thành vé thật, tặng 5.000 người có hoàn cảnh khó khăn.
Từ ngày 10.2.2015 đến ngày 16.2.2015 (từ 22 đến 28 Tết), nhãn hàng OMO đã tổ chức 117 chuyến xe đoàn viên, lần lượt đưa 5.000 người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước về quê sum họp với gia đình. Trong đó, tại TP.HCM có 109 chuyến đến các tỉnh HN; Đà Nẵng, Quảng Nam; An Giang, Kiên Giang; Bạc Liêu, Cà Mau; Huế, Quảng Trị; Bình Định, Quảng Ngãi; Gia Lai, Đắk Lắk. Tại Hà Nội có 8 chuyến đến Nghệ An, Thanh Hóa.
Cảm ơn mẹ và các bé đã chung tay cùng OMO vẽ nên những chiếc vé tết đoàn viên để mang niềm vui sum họp cho 5.000 gia đình trên khắp cả nước.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.