Hành trình 5 năm Ngày hội đi bộ Vì thế hệ Việt Nam năng động

09/05/2018 20:00 GMT+7

Ngày hội đi bộ Vì thế hệ Việt Nam năng động đã đến với 70.000 người trong 5 năm liên tiếp. Đây chính là những nỗ lực trong hành trình cam kết đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam của Nestlé MILO.

Những con số ấn tượng
Cuối tháng 4 vừa qua, Ngày hội đi bộ Vì thế hệ Việt Nam năng động 2018 do Nestlé MILO cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức đã diễn ra tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội), thu hút hơn 20.000 học sinh, phụ huynh và giáo viên. Đây là số lượng người tham gia chương trình lớn nhất trong 5 năm qua, thể hiện sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng vì một thế hệ Việt Nam năng động.
Sự kiện Ngày hội đi bộ Vì thế hệ Việt Nam năng động 2018 đánh dấu cột mốc hành trình 5 năm của chương trình ý nghĩa này với nhiều con số ấn tượng. Bắt đầu từ năm 2014, chương trình diễn ra lần đầu tiên đã thu hút 6.500 người tham gia tại TP.HCM, được đánh giá là chương trình cộng đồng có lượng người tham gia “khủng” vào thời điểm đó. Đến năm 2015, chương trình đã thu hút đến 10.000 người tham gia, một con số đáng để mơ ước cho một chương trình thể thao cộng đồng. Đến năm 2018, chương trình được tổ chức tại thị xã Sơn Tây, thu hút gần 20.000 học sinh, phụ huynh và giáo viên. Những con số trên đã cho thấy quy mô, sức lan tỏa và hiệu ứng tích cực của chương trình Ngày hội đi bộ Vì thế hệ Việt Nam năng động đến với cộng đồng.
Chương trình còn có sự tham gia, đồng hành của nhiều chuyên gia dinh dưỡng như TS-BS Trần Thị Minh Hạnh, Phó giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, các vận động viên nổi tiếng như Công Vinh, Triệu Hán Minh,…; những gia đình nghệ sĩ được yêu thích như gia đình Thúy Hằng, Ốc Thanh Vân, Đăng Khôi…
Không chỉ tăng về số lượng người tham gia, bên cạnh hoạt động đi bộ, chương trình còn mở rộng các hoạt động thể thao hấp dẫn các em học sinh như bóng đá, bóng rổ, thể dục đồng diễn,… Các môn thể thao này đều đòi hỏi tinh thần đoàn kết, tình đồng đội, sự khéo léo, tính kiên trì, bền bỉ… giúp các em rèn cho mình những đức tính tốt từ thể thao.
Thông qua chương trình, trong 5 năm qua, Nestlé MILO đã trao tặng 100 bộ dụng cụ thể thao cho hơn 100 trường học tại Hà Nội và TP.HCM. “Riêng trong sự kiện 2018, Nestlé MILO trang bị dụng cụ thể thao cho 30 trường học với tổng giá trị lên đến 650 triệu đồng”, đại diện Ban tổ chức cho biết.
Cùng chung tay vì thế hệ Việt Nam năng động
Trong 5 năm qua, Ngày hội đi bộ Vì thế hệ Việt Nam năng động nằm trong chuỗi chương trình “Năng động Việt Nam”, sáng kiến của Nestlé MILO, thuộc Đề án 641, đã trở thành hoạt động thường niên được các em học sinh hào hứng đón chờ. Đó cũng là kết quả của hành trình truyền cảm hứng, kêu gọi phụ huynh học sinh quan tâm đến các hoạt động thể thao, góp phần vào sự phát triển thể chất của thế hệ trẻ Việt Nam. Không thể không kể đến sự chung tay góp sức của các ban, ngành, đoàn thể, các trường học và sự ủng hộ của phụ huynh và học sinh.
Hành trình 5 năm của Ngày hội đi bộ luôn nhận được sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng cũng như các ban ngành đoàn thể
Hành trình 5 năm của Ngày hội đi bộ luôn nhận được sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng cũng như các ban ngành đoàn thể
“Sự tham gia, đồng hành cùng chương trình của lãnh đạo ngành giáo dục, phụ huynh học sinh, các chuyên gia, vận động viên, nghệ sĩ…, thể hiện sự ủng hộ tích cực và tinh thần chung tay góp sức của cộng đồng cùng Nestlé MILO xây dựng một thế hệ Việt Nam năng động”, ông Ali Abbas, Giám đốc Nhãn hàng MILO, chia sẻ.
Thông qua chương trình thường niên Ngày hội đi bộ nói riêng và chương trình Năng động Việt Nam nói chung, Nestlé MILO xem đây là một sứ mệnh xã hội và cam kết sẽ tiếp tục hoàn thiện, mở rộng để chương trình đến được với nhiều trẻ em Việt Nam hơn.
Không chỉ 5 năm, mà Ngày hội đi bộ Vì thế hệ Việt Nam năng động là một hành trình lâu dài thể hiện sự cam kết của Nestlé MILO cũng như cộng đồng cùng chung tay góp sức xây dựng một thế hệ Việt Nam năng động.
Chương trình Ngày hội đi bộ Vì thế hệ Việt Nam năng động 2018 là hoạt động mở màn cho chuỗi hoạt động của chương trình Năng động Việt Nam 2018, thuộc “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” (Đề án 641). Mục tiêu của chương trình nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 - 17 nói riêng; hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động. Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động thể thao như Giải Bóng đá học đường, Hội khỏe Phù Đổng, Giải Bóng rổ học sinh TP.HCM, Giải Vovinam, Giải Bơi lội học sinh toàn thành, Trại hè năng lượng, Ngày hội đi bộ Vì thế hệ Việt Nam năng động...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.