Hậu quả khi chọn sai ba lô đi học cho con

23/08/2019 18:46 GMT+7

Chiếc ba lô tưởng chừng là người bạn đồng hành thân thiết của các bé, nhưng nếu bố mẹ không lựa chọn cẩn thận thì lại trở thành món đồ có thể gây hại cho trẻ.

Thực trạng đáng báo động: từ chiếc ba lô đi học đến chiếc lưng gù của con

Là kế toán trưởng một công ty tài chính ở quận 1 (TP.HCM), chị Mai Hoa khá bận rộn, mọi việc chăm sóc, đưa đón con đi học vợ chồng chị giao phó cho người giúp việc. Gần đây, chị phát hiện ra con của mình có dáng ngồi rất lạ, thường khòm lưng xuống trong các bữa ăn, quan sát con chơi đùa với bạn bè chị cũng thấy lưng của con không thẳng thóm, hỏi thì con chỉ bảo mỏi lưng. Chị lo lắng dẫn con đi gặp bác sĩ thì được chẩn đoán con chị bị chấn thương cột sống cấp độ nhẹ. Bác sĩ còn cho biết trường hợp nặng hơn có thể sẽ khiến trẻ vẹo cột sống, gây khó khăn trong cuộc sống đời thường. Nguyên nhân chính được chẩn đoán do hằng ngày bé phải đeo trên lưng chiếc ba lô có trọng lượng gần 4 kg, sau khi loại trừ việc bé ngồi học sai tư thế.
Chị Hoa cho biết bản thân đã quá chủ quan, không quan tâm đến những biểu hiện hằng ngày của con để kịp thời can thiệp. Bây giờ chị cho con mặc áo chỉnh hình để cải thiện tư thế.
Theo Bộ Y tế, tác hại của việc mang ba lô quá nặng ngoài khả năng làm vẹo cột sống, còn ẩn chứa nguy cơ suy tim. Các chuyên gia vẫn hay khuyên ba mẹ để đảm bảo an toàn, cặp sách của trẻ không quá 10% trọng lượng cơ thể. Theo đó ví dụ một học sinh Tiểu học cân nặng khoảng 20 kg thì trọng lượng tối đa của cặp không được nặng hơn 2 kg. Vậy mà thực tế các em đang phải mang chiếc cặp gấp đôi trọng lượng quy định.(1)
Việc đeo ba lô quá nặng dẫn đến tình trạng cong vẹo cột sống ở trẻ ngày càng cao

Việc đeo ba lô quá nặng dẫn đến tình trạng cong vẹo cột sống ở trẻ ngày càng cao

Mùa tựu trường, bố mẹ cần chú ý chọn mua đúng loại ba lô để bảo vệ con

Đã đến lúc, chiếc ba lô - vốn được xếp vào hàng “dụng cụ đi học” thông thường, nên được bố mẹ nhìn nhận là một yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tâm lý của trẻ, cần được quan tâm lựa chọn cẩn thận hơn. Để làm được điều này, bố mẹ cần dành nhiều thời gian để tìm hiểu và đưa ra quyết định đúng đắn đối với việc lựa chọn chiếc ba lô sẽ đồng hành cùng con trẻ đến trường mỗi ngày.
Các chuyên gia khuyến nghị, ngoài việc chọn mua một chiếc ba lô có mức giá tương xứng với chất lượng, tốt hơn hết là bố mẹ nên tìm đến những nhà sản xuất có uy tín, có thương hiệu rõ ràng. Các nhà sản xuất có thương hiệu sẽ có trách nhiệm hơn trong việc lựa chọn nguyên phụ liệu đầu vào để cho ra đời một chiếc ba lô vừa đạt chuẩn, vừa an toàn cho người sử dụng
Tại Việt Nam, một trong những thương hiệu ba lô chống gù được các phụ huynh ưu ái lựa chọn đó là CLEVER HIPPO. Nhà sản xuất đã tiến hành tìm hiểu và quan sát để sản xuất ra mẫu ba lô phù hợp với thể trạng của phần lớn trẻ em Việt. Song song đó là quá trình làm việc với nhà thiết kế từ Úc để đưa ra những hình ảnh, mẫu thiết kế vừa phù hợp với sở thích, ý muốn của các em lại vẫn có cá tính, sự độc đáo riêng so với các thiết kế khác đang bày bán trên thị trường.
Ba lô CLEVER HIPPO được thiết kế phù hợp với thể trạng trẻ em Việt

Ba lô CLEVER HIPPO được thiết kế phù hợp với thể trạng trẻ em Việt

Khảo sát ý kiến nhiều phụ huynh có con em đã từng sử dụng CLEVER HIPPO cho thấy, ngoài những đặc tính ưu việt của một chiếc ba lô chống gù thông thường, giúp bảo vệ hệ cơ xương của bé, CLEVER HIPPO còn nổi trội với các điểm như nhiều ngăn, dung tích lớn, trọng lượng chỉ từ 600 gram cho bé nhẹ vai đến trường, thiết kế chống gù có quai đeo chữ S, có thể căn chỉnh để phù hợp với chiều cao và dáng người của từng bé. Ngoài ra, những chiếc ba lô CLEVER HIPPO còn được thiết kế những hình ảnh rất nổi bật, màu sắc bắt mắt, mới lạ khiến bé thích thú.
Với ba lô CLEVER HIPPO, bé tha hồ vận động, thoải mái đến trường cùng bạn bè

Với ba lô CLEVER HIPPO, bé tha hồ vận động, thoải mái đến trường cùng bạn bè

Chị Thu Hà, giáo viên tiểu học ở Hà Nội cho biết, là một cô giáo cũng là một người mẹ, chị rất lưu ý đến chất lượng và công dụng của ba lô dành cho con. Vừa qua chị đã mua cho hai con nhà mình ba lô chống gù CLEVER HIPPO có in hình My Little Pony và Transformer – hình ảnh các nhân vật yêu thích của hai bé. Chưa vào năm học chính thức nhưng thông qua những buổi học hè, các con chị đã có dịp sử dụng, chị thấy rõ sự nhẹ nhàng trong từng cử động của con, cũng như cảm nhận rõ hơn và các đặc điểm nổi bật của mẫu sản phẩm. Cả hai bé Bo và bé Mina đều rất thích khi đeo ba lô CLEVER HIPPO đi học, chị Thu Hà hứng thú chia sẻ.
Năm học mới sắp tới, đây là thời điểm phù hợp để bố mẹ cùng con đến các cửa hàng My Kingdom trên cả nước để lựa chọn những chiếc ba lô cá tính và phù hợp cho thể trạng của bé yêu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.