Hãy cứu giúp một trường hợp thương tâm

13/09/2007 14:47 GMT+7

Dưới cái nắng như thiêu như đốt của miền Trung, anh Võ Văn Việt (34 tuổi, ngụ ở tổ 19, thôn 3, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) là lao động chính của gia đình ngồi ôm ngực vì những cơn đau thắt. Giờ đây, anh đành bất lực ngồi một chỗ bởi căn bệnh “hẹp van tim hai lá, tăng áp lực phổi nặng”.

Năm 2000, đột nhiên nhận thấy sức khỏe giảm sút quá nhanh, không thể lao động được, anh đi khám tại bệnh viện Trung ương Huế và nhận được kết quả trên. Từ đó đến nay, anh đã chạy chữa nhiều nơi nhưng bệnh không thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm. Căn nhà nhỏ không có vật gì đáng giá cũng đã phải cầm cố để vay tiền chữa bệnh. Hiện nay, thu nhập của gia đình anh trông chờ cả vào một sào ruộng. Mấy năm trước, để có thêm tiền thuốc thang cho chồng, chị Nguyễn Thị Lệ, vợ anh đã ra Đà Nẵng bán trái cây dạo. Thế nhưng, khó khăn chồng chất khó khăn khi chị phát hiện mình bị đau khớp nặng, không thể gánh nổi gánh hàng.

Đầu năm 2007, thấy bệnh ngày càng trầm trọng, anh gom hết số tiền bán thóc, ra Huế tái khám và được biết bệnh của mình cần phải phẫu thuật ngay, nếu không sẽ ảnh hưởng lớn đến tính mạng. Nhưng chi phí của ca phẫu thuật lên đến 42 triệu đồng, một con số quá lớn đối với gia đình nông dân nghèo này. Hiện tại, để duy trì sự sống, hằng ngày anh phải uống thuốc theo toa với số tiền 50 ngàn đồng/ngày. Thu nhập không có, mặc dù bị bệnh khớp hành hạ nhưng vợ anh cũng lặn lội ra Đà Nẵng giúp việc nhà cho người quen để có tiền mua thuốc cho chồng.
   
Bệnh tật và nghèo túng đang đe dọa gia đình anh Việt (vợ chồng anh có một con gái 7 tuổi). Sức khỏe của anh lại ngày một yếu thêm, hầu như không thể làm được việc gì . Giải pháp duy nhất để giành lại mạng sống cho anh chính là phẫu thuật nhưng hiện tại, tiền thuốc hàng ngày hai vợ chồng anh còn phải vay mượn từng bữa thì số tiền dành cho ca phẫu thuật trên là một giấc mơ xa vời.

Qua Thanh Niên, mong mọi tấm lòng hảo tâm của bạn đọc sẽ đến với gia đình anh Việt, giúp anh có được hy vọng sống và vượt qua khó khăn bệnh tật.

Ngọc Thanh - Như Diệu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.