Hãy gọi tôi là lực sĩ hát

27/09/2012 09:54 GMT+7

Đó là tâm sự của lực sĩ Phạm Văn Mách sau khi trở về từ Quảng Châu, Trung Quốc với chiếc HCV châu Á hạng cân 55kg nam.

Tại phòng tập thể hình của mình ở Q.1, TP.HCM, Phạm Văn Mách đã chia sẻ với Tuổi Trẻ về những điều đã, đang và sẽ đến với mình.

 Phạm Văn Mách tại phòng tập thể hình của mình ở Q.1, TP.HCM
Phạm Văn Mách tại phòng tập thể hình của mình ở Q.1, TP.HCM - Ảnh: T.P

“Tôi vẫn là Phạm Văn Mách”

* Từng hai lần vô địch thế giới nhưng chiếc HCV châu Á lần này có ý nghĩa thế nào với anh?

- Sau chương trình Cặp đôi hoàn hảo, nhiều người nghĩ rằng tôi đã giã từ sự nghiệp. Vì vậy, chiếc HCV này giúp tôi khẳng định Phạm Văn Mách vẫn còn đeo đuổi sự nghiệp VĐV thể hình, đồng thời giữ vững ngôi vị số 1 đấu trường châu lục. Điều quan trọng nhất là tôi muốn chứng tỏ sẽ không để bất cứ điều gì làm sụp đổ sự nghiệp mình đã cố công gầy dựng trong hàng chục năm qua.

* Sau thất bại tại Giải vô địch thế giới cuối năm 2011 do trọng lượng cơ thể tăng từ 55kg lên 60kg, anh đã bị một số tờ báo chỉ trích là “ham ca nhạc” mà lơ là tập luyện. Lúc đó anh suy nghĩ và đối diện thế nào trước sự chỉ trích?

- Tôi từng vô địch thế giới nhưng đã đánh mất sau chương trình Cặp đôi hoàn hảo. Sự thật là tôi không tập luyện nên không thể giành huy chương. Do chương trình Cặp đôi hoàn hảo quá cận Giải vô địch thế giới nên tôi phải chọn một trong hai con đường. Và khi đó tôi đã chọn Cặp đôi hoàn hảo để thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với chương trình. Có thể giây phút “dạo chơi” trong chốn showbiz của tôi đã làm mọi người hụt hẫng. Tuy nhiên, tôi nghĩ mọi chuyện không đáng bị đánh giá như vậy.

Tôi sẽ cảm thấy an ủi hơn nếu nhận được những lời động viên. Thật may là tôi không đánh mất đẳng cấp của mình.

Muốn làm ca sĩ

* Nghề ca hát chắc chắn giúp anh có thêm người hâm mộ và cả tài chính. Anh bình luận thế nào với lời nhận xét thế này: “Sẽ không có nhiều người muốn nghe Phạm Văn Mách hát nếu anh không còn là nhà vô địch thể hình thế giới và châu lục”?

 

* Chiếc HCV châu Á thứ 7 trong sự nghiệp này giúp anh ngang bằng với kỷ lục của lực sĩ Lý Đức. Anh nghĩ gì về điều mình đã đạt được?

- Sau những chuyện đã xảy ra, tôi bị tâm lý rất nặng và phải đấu tranh tư tưởng dữ dội. Nói thật, nếu Giải vô địch châu Á vừa qua tôi không đoạt HCV thì mọi người sẽ nghĩ gì, sự nghiệp tôi sẽ về đâu cũng không biết. Nói chung là rất nhiều câu hỏi khó cứ lởn vởn trong đầu tôi. Vì vậy, từ đầu năm 2012 đến giờ tôi luôn nỗ lực tập luyện dù vẫn tham gia khá đều đặn các chương trình văn nghệ vào buổi tối. Chỉ một tháng trước khi thi đấu tôi mới hoàn toàn tập trung cho thể hình.

- Mỗi người có một cảm nhận khác nhau về âm nhạc. Có người sẽ cảm thấy tôi hát hay nhưng cũng có người cho rằng không hay. Tuy nhiên, mọi đánh giá cần được thấu tình đạt lý hơn. Là lực sĩ chứ không phải ca sĩ được đào tạo bài bản nên những nỗ lực của tôi chỉ nhằm giúp cuộc sống trở nên muôn màu hơn chứ mục đích của tôi không phải là đi hát. Nhưng sau này tôi sẽ luyện thanh, tập vũ đạo... để trình diễn được tốt hơn.
* Người yêu của anh đã nói gì khi lần đầu tiên nghe anh hát trên truyền hình?

- Thật ra không có gì bất ngờ để nói bởi cô ấy biết rất rõ khả năng của tôi như thế nào.

* Bây giờ anh thích gọi mình là ca sĩ Phạm Văn Mách hay lực sĩ Phạm Văn Mách?

- Tôi thích gọi mình là lực sĩ hát. Nếu được, hãy gọi tôi là lực sĩ hát. Danh từ đó nghe rất thú vị vì nó phản ánh đúng nghề nghiệp và sở thích của tôi.

* Sau những biến cố, anh vẫn còn nuôi ý định trở thành ca sĩ?

- Trước đây khi chưa tham gia Cặp đôi hoàn hảo, tôi chỉ hát với nhau và hát ở một số tụ điểm nhỏ thôi. Sau chương trình Cặp đôi hoàn hảo, được một số người yêu thích mình động viên nên tôi mạnh dạn lấn sân sang lĩnh vực này. Hiện tôi nhận rất nhiều lời mời tham gia lĩnh vực ca hát, đi sô nhiều nơi và tôi không lý do gì từ chối. Khi có cơ hội và đúng lĩnh vực mình yêu thích, tại sao ta không tận dụng thời cơ!

* Anh nghĩ gì khi có ý kiến cho rằng Phạm Văn Mách được các bầu sô mời biểu diễn bởi anh là nhà vô địch thế giới và vô địch châu Á?

- Hoàn toàn chính xác. Nhưng nói như thế không phải tôi không có khả năng ca hát. Chẳng bầu sô nào dại gì tốn tiền đi mời một VĐV thể hình lên sân khấu ca nhạc biểu diễn.

* Qua thù lao từ các bầu sô, anh tự nhận mình đang ở cấp độ nào trong lĩnh vực ca hát?

- A thì chưa tới nhưng hạng B có thể được. Hiện nay tôi có thể sống được bằng thù lao ở nghề tay trái này.

Chọn điều mình đam mê và thích nhất

* “Tổ ấm” của anh hiện nay thế nào?

- Vợ con thì chưa nhưng nhà riêng thì sắp có. Nếu không có gì thay đổi, đầu năm tới tôi sẽ dọn về nhà mới là một căn hộ cao cấp ở Nhà Bè. Đó là thành quả của hơn mười năm làm việc cật lực của tôi.

* Anh có chiêm nghiệm gì cho mình về những người bạn ở các lĩnh vực như: doanh nhân, VĐV hoặc giới showbiz?

- Giới doanh nhân có cái hay là làm ra làm chơi ra chơi, VĐV thì tôn trọng tình nghĩa. Còn giới showbiz thì nghiêng về hình thức. Do đã trải nghiệm nhiều nên tôi cũng rất dễ hòa đồng.

* Ở tuổi 36, anh định hướng gì cho tương lai?

- Hiện tôi vẫn chưa quyết định gì cả. Tôi cần thời gian suy nghĩ thật kỹ và đặt lên bàn cân để so sánh việc nên làm và không nên làm, bởi đây là giai đoạn vô cùng quan trọng trong đời tôi. Hiện tôi có nhiều hướng đi để lựa chọn: kinh doanh phòng tập thể hình, theo nghiệp ca hát hoặc tiếp tục làm VĐV thể hình... Trước mắt, tôi đang cố gắng hoàn tất chương trình đại học ngành giáo dục thể chất Trường đại học Hồng Bàng rồi sau đó mới tính tiếp. Tôi sẽ chọn điều mình cảm thấy đam mê và thích nhất...

Theo T.Phúc - Tr.Dân / Tuổi Trẻ

>> Phạm Văn Mách vẫn sẽ hát...
>> Phạm Văn Mách nói về bộ ảnh "lạ
>> Phạm Văn Mách hát dân ca
>> Phạm Văn Mách - Văn Mai Hương thôi… hoàn hảo
>> Chia tay Phạm Văn Mách cùng Văn Mai Hương
>> Lực sĩ Phạm Văn Mách: Miễn sao mình đừng... ẻo quá
>> Phạm Văn Mách và Văn Mai Hương "tung chiêu
>> Phạm Văn Mách hát mừng Phan Đinh Tùng
>> Lực sĩ Phạm Văn Mách: “Nếu được ủng hộ, tôi sẽ ca hát chuyên nghiệp”
>> Phạm Văn Mách, Cù Trọng Xoay thi hát 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.