Hé lộ chương trình nghệ thuật đêm khai mạc lễ hội pháo hoa

30/04/2017 15:34 GMT+7

Lễ tổng duyệt diễn ra vào tối qua (29.4) đã phần nào “vẽ” ra bức tranh nghệ thuật đặc sắc cho đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017).

Tối nay 30.4, lễ khai mạc DIFF 2017 sẽ diễn ra với chương trình nghệ thuật hứa hẹn mang đẳng cấp quốc tế. Chủ đề “Hỏa” sẽ mở đầu cho loạt chủ đề với 5 đêm bắn Hỏa – Thổ - Kim – Mộc – Thủy. Đội chủ nhà VN sẽ đọ sức với đội Áo.

Biểu diễn với áo dài trong đêm tổng duyệt 29.4 ẢNH: D.H

Trong đêm tổng duyệt, hàng trăm nghệ sỹ từ các nhà hát, đoàn nghệ thuật khắp ba miền đất nước đã xuất hiện với đầy đủ trang phục, đạo cụ biểu diễn.

Dàn nghệ sĩ đã thể hiện thăng hoa các tiết mục ca múa đặc sắc của VN như ca khúc: Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn, Việt Nam trên đường chúng ta đi, màn múa Rực sáng hoa đăng trên sông Hàn, Hello Vietnam…

Các tiết mục được dàn dựng công phu và thể hiện bởi những tên tuổi lớn như: NSƯT Cao Minh, biên đạo múa NSND Bạch Hạc – Mai Trung- Diệu Hy, nhóm nhạc M4U, ca sĩ Ái Phương…

Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc sẽ rất hoành tráng ẢNH: D.H

Các nghệ sĩ Vương quốc Áo cũng mang tới đêm tổng duyệt các tiết mục nghệ thuật thổi kèn sừng và múa cờ đặc trưng.

Đặc biệt, các tiết mục nghệ thuật đỉnh cao được thể hiện trên hệ thống âm thanh ánh sáng và hình ảnh 3D mapping hiện đại.

Sân khấu hoành tráng được cho là chưa từng có tại VN sẽ có những đạo cụ được dàn dựng công phu với hoa đăng, lửa đuốc, pháo kỹ xảo…

Sân khấu cũng vô cùng độc đáo từ bầu trời, mặt nước, dọc bờ sông…

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm này, trong tổng số 22.000 vé chỉ còn chưa đến 10%.

Đặc sắc màn nhảy múa của nghệ sỹ nước ngoài ẢNH: D.H

“Con số này cho thấy sức hấp dẫn, lôi cuốn của DIFF năm nay. Nó cũng phản ánh mối quan tâm của người dân. Tôi đánh giá đây là một sự khởi đầu rất tốt đẹp”, ông Thơ nói.

Ông Thơ cho biết, đêm khai mạc diễn ra tối 30.4 sẽ là sự kiện được dồn sức chuẩn bị hoành tráng nhất, công phu nhất và cũng là đêm được người dân mong đợi.

Tiết mục âm nhạc do nghệ sỹ ngoại thể hiện ẢNH: D.H

“Tính đến thời điểm này, qua báo cáo của ban ngành ở Đà Nẵng cũng như của nhà tài trợ thì toàn bộ các khâu như kỹ thuật, chương trình, an ninh, đưa đón khách…đều đã được chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng. Chúng tôi hoàn toàn yên tâm về một đêm khai mạc tốt nhất sẽ diễn ra”, ông Thơ nói thêm.

Trình diễn thời trang khá mới lạ ẢNH: D.H

Đội trưởng đội Áo, ông Michael Rehak cho hay, đây là lần đầu tiên đội đến Đà Nẵng. “Chúng tôi đang có thời gian trải nghiệm tuyệt vời ở TP xinh đẹp này. Mọi việc chuẩn bị cho lễ hội pháo hoa phải nói là cực kỳ tốt”, ông Michael Rehak nói.

Theo đội trưởng Áo, dựa trên chủ đề ngũ hành tương sinh của lễ hội, đội sẽ cống hiến cho khán giả một màn trình diễn pháo hoa vô cùng đặc biệt và ấn tượng. Đó sẽ là sự kết hợp ngoạn mục của âm thanh và các hiệu ứng pháo hoa.

Quốc kỳ các nước tham dự DIFF 2017 ẢNH: D.H

Ông Joe Ghazzal, Tổng Giám đốc Công ty Global 2000 (đơn vị tư vấn) chia sẻ, Đà Nẵng đã được bạn bè thế giới biết đến từ những kỳ pháo hoa những năm trước.

“Chúng tôi đề ra tiêu chuẩn rất cao cho cuộc thi pháo hoa này và đã nhận được rất nhiều email từ các đội tuyển nổi tiếng trên thế giới hàng tuần rằng: chúng tôi muốn tới Đà Nẵng; chúng tôi muốn thi đấu ở Đà Nẵng. Có thể nói rằng lễ hội pháo hoa ở Đà Nẵng là một trong những cuộc thi pháo hoa tầm cỡ nhất thế giới”, ông Joe Ghazzal nói.

Hai đội biểu diễn trong đêm khai mạc chụp chung ảnh với nhau ẢNH: D.H

Trước câu hỏi “ đội nào sẽ giành chiến thắng”, ông Joe Ghazzal nói: “Rất khó để trả lời, có thể là bất cứ đội nào. Và có thể là VN! Tại sao không? Họ rất tuyệt đấy…”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.