Hé lộ nguyên nhân cháy chợ Phố Hiến

20/03/2014 12:23 GMT+7

(TNO) Nhiều người dân cũng như các tiểu thương kinh doanh tại chợ Phố Hiến (thuộc phường Quang Trung, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) cho biết họ nhìn thấy một người đàn ông chữa máy bơm rồi gây chập điện và dẫn tới cháy chợ.

(TNO) Sáng 20.3, đại tá Đào Hữu Liêm, Phó giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, cho biết đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy chợ Phố Hiến và khẩn trương khắc phục hậu quả để giúp các tiểu thương có thể kinh doanh lại trong thời gian sớm nhất có thể.

Theo ông Liêm, công an đã tiếp nhận thông tin từ phía người dân phản ảnh, có một người sửa chữa máy bơm ở khu gian hàng vải tại tầng 1, dẫn tới bị chập điện và gây cháy. Thông tin này đang được Công an tỉnh Hưng Yên điều tra.

Trước đó như Thanh Niên Online đã thông tin: lúc 19 giờ 45 phút ngày 19.3, tại chợ mới xây Phố Hiến nằm trên đường Điện Biên thuộc phường Quang Trung, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, bất ngờ bị bốc cháy.

Chứng kiến vụ hỏa hoạn, nhiều người đã gọi điện báo lực lượng chữa cháy. Tuy nhiên theo phản ảnh của người dân sinh sống quanh khu vực chợ Phố Hiến cũng như các tiểu thương, thời gian đầu chỉ có 2 xe chữa chữa cháy tới hiện trường và các khu vực quanh chợ Phố Hiến đều không có họng nước PCCC. Trước thông tin này, đại tá Liêm cho biết sẽ cho kiểm tra.

Vẫn theo đại tá Liêm, khi tiếp nhận thông tin về vụ cháy chợ Phố Hiến, Công an tỉnh Hưng Yên đã điều động 6 xe cứu hỏa tới hiện trường, đồng thời báo cáo lên lãnh đạo Cục xin ý kiến chỉ đạo. Khoảng 30 phút sau, công an các tỉnh lân cận đã chi viện lực lượng đến hiện trường. Tổng cộng có 18 xe chữa cháy của tới từ Hà Nội, Hải Dương và Hà Nam tiếp cận hiện trường tham gia chữa cháy.

Hé lộ nguyên nhân cháy chợ Phố Hiến 1

Hé lộ nguyên nhân cháy chợ Phố Hiến 2

Hé lộ nguyên nhân cháy chợ Phố Hiến 3
Những gì còn lại sau vụ hỏa hoạn - Ảnh: Hà An

Ông Liêm cho biết thêm, trong vụ cháy chợ Phố Hiến, Công an tỉnh Hưng Yên gần như đã huy động 100% lực lượng Công an thành phố Hưng Yên, 1 Đại đội Cảnh sát cơ động và toàn bộ lực lượng Cảnh sát 113 của tỉnh.

Hà An

>> Cháy chợ Sông Cầu
>> Cơm chay cho sinh viên giá chỉ… 5.000 đồng
>> Vụ cháy chợ Cái Nhum: Thiệt hại ước tính gần 8,9 tỉ đồng
>> Cháy chợ thị xã Sông Cầu, 2 gian hàng bị thiêu rụi
>> Vụ cháy chợ Nhà Xanh, không tiểu thương nào mua bảo hiểm
>> Cháy chợ vùng biên, hàng trăm người tháo chạy hoảng loạn
>> Người dân hoảng loạn vì cháy chợ gần cây xăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.