Heo rừng ‘đại náo’ trung tâm thương mại ở Hồng Kông

12/05/2015 19:57 GMT+7

(TNO) Một con heo rừng vô tình đi lạc vào trung tâm thương mại ở Hồng Kông, Trung Quốc. Nó thản nhiên đi vào một shop quần áo, khiến nhân viên và khách hàng phải bỏ chạy tán loạn ra ngoài.

(TNO) Một con heo rừng vô tình đi lạc vào trung tâm thương mại ở Hồng Kông, Trung Quốc. Nó thản nhiên vào một shop quần áo, khiến nhân viên và khách hàng phải bỏ chạy ra ngoài, South China Morning Post đưa tin.

Con heo rừng tại cửa hàng bán quần áo ở Hồng Kông – Ảnh chụp màn hình South China Morning Post

Con heo rừng cái dài 0,91 m, nặng khoảng 25 kg. Nó đi lạc vào một cửa hàng bán quần áo cho trẻ em tại trung tâm thương mại đông đúc ở quận Chai Wan, Hồng Kông vào tối 10.5, các nhà chức trách cho biết.
"Con heo rừng đi vào một của hàng và người dân đã gọi cho cảnh sát. Khi cảnh sát đến, nhân viên và khách hàng đã được sơ tán khỏi cửa hàng. Khi đó, con vật đã trốn trên gác xép", AFP dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát Hồng Kông.
Khi bị truy bắt, con vật đã chạy lung tung khắp cửa hàng, từ phòng thay đồ đến nơi trưng bày và ủi ngã các hình nộm. Cuối cùng, nó được khống chế bằng một mũi thuốc mê, theo South China Morning Post.

Một trung tâm thương mại ở Hồng Kông - Ảnh: Reuters

Sau khi bị bắt lại, con vật sẽ được đưa đến một trung tâm chăm sóc động vật để theo dõi, rồi được trả về tự nhiên. Các nhà chức trách khuyến cáo người dân nên tránh tiếp xúc với những con heo rừng, vì chúng có thể tấn công con người.
Mặc dù là một thành phố phát triển với dày đặc các tòa nhà chọc trời nhưng diện tích các khu bảo tồn và công viên cây xanh chiếm khoảng 40 % diện tích Hồng Kông. Vì thế, vẫn có khả năng những sinh vật đáng sợ hơn cả heo rừng - như trăn và rắn - xuất hiện trong khu đô thị, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.