Hình xăm giúp theo dõi sức khỏe, cảnh báo độ cồn cơ thể

19/03/2017 21:22 GMT+7

Chỉ với một máy in phun thông thường, ở nhiệt độ phòng, dễ dàng thao tác để tạo nên một hình xăm rẻ tiền trên tấm nanosheet, nhờ đó theo dõi sức khoẻ của thân chủ.

Nó giúp phân phối thuốc theo liều định sẵn, thậm chí cảnh báo nồng độ cồn vượt ngưỡng có thể dẫn đến tình trạng say rượu.
Trang Dailymail cho biết những phiến siêu mỏng nanosheet này được phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại đại học Waseda, Nhật Bản. Nó đàn hồi và tính linh hoạt tốt hơn những nanosheet polymer thông thường, khá dễ dàng khi dán nó lên da.
Nanosheet chỉ dày 750 nanomet tức là mỏng hơn sợi tóc con người 120 lần. Miếng dán mỏng thông minh này đủ sức để thay thế thiết bị cồng kềnh khác mà người dùng phải đeo trên người.
Các linh kiện điện tử tí hon khác có thể ghép vào mà không cần mối hàn đặc biệt. Các sọc màu đen dẫn điện sẽ kết nối với chip và đèn LED siêu mỏng được kẹp giữa hai phiến nanosheet.
Những phiến nanosheet nà dễ dàng đặt lên da mà không cần keo dán, chúng cũng có thể kéo dài hơn mà không sợ hỏng, đứt gãy các đường vạch màu đen.
Dailymail cho biết các nhà khoa học đã thử nghiệm thành công hình xăm trên một mẫu da nhân tạo và nó hoạt động liên tục được trong nhiều ngày. Công nghệ này được dự kiến sẽ ứng dụng vào y tế và đào tạo thể thao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.