Hồ Dư Hàng Hải Phòng bốc mùi hôi thối

15/06/2017 09:03 GMT+7

Vốn là nơi nhận nước thải và nhiều năm không được nạo vét nên hồ Dư Hàng tại quận Lê Chân (Hải Phòng) ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng , ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Hồ Dư Hàng rộng khoảng 8 ha, là hồ lớn nhất Q.Lê Chân, bị ô nhiễm nặng nề từ nhiều năm nay, luôn bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng trực tiếp đến người dân các phường Hồ Nam, Dư Hàng Kênh và Trần Nguyên Hãn thuộc Q.Lê Chân. Chị Lê Phương Thùy (39 tuổi, ngụ tại số 27 đường Dư Hàng, phường Dư Hàng) cho biết: “Nước trong hồ luôn đen kịt, bốc mùi khó chịu, đặc biệt vào những hôm trời nắng nóng, động thực vật chết nổi lên bốc mùi tanh hôi nồng nặc”. Ông Nguyễn Trần Cần (56 tuổi, ngụ tại đường Nguyễn Tường Loan, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân) thì tiếc nuối: “Hồ này có địa thế đẹp, giữa khu dân cư, lại có chùa Phổ Chiếu bên cạnh với tháp bút soi bóng, nhưng vì ô nhiễm nên mọi lợi thế ấy đều vô nghĩa. Ai đi qua cũng bịt mũi bước cho nhanh, chẳng dám ngắm cảnh”.
Theo ông Bùi Ngọc Tân, Chủ tịch UBND phường Hồ Nam, do các cống nước thải của người dân đều đổ thẳng xuống hồ nên Hồ Dư đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. “Trước đây, hồ này sâu đến 3 m, nhưng bây giờ thì chỉ còn khoảng 1 m thôi. Mùa hè thì ở đó khủng khiếp lắm, mùi hôi thối bốc lên, ruồi muỗi cũng nhiều. Nếu tuần nào cũng phun thuốc chắc cũng không diệt hết muỗi. Tuy nhiên, do kinh phí có hạn nên một năm chúng tôi chỉ phun được vài lần thôi”, ông Tân nói và cho biết người dân trên địa bàn đã nhiều lần kiến nghị cơ quan hữu trách xử lý tình trạng ô nhiễm ở Hồ Dư nhưng kết quả không được như mong muốn.
Ông Phạm Việt Anh, Chánh văn phòng UBND quận Lê Chân cho biết đã nhận được kiến nghị của người dân về việc nạo vét và tăng cường các biện pháp làm sạch hồ Dư Hàng. “Chúng tôi đã tiếp nhận và gửi những ý kiến của người dân đến Sở Xây dựng, Công ty TNHH một thành viên thoát nước Hải Phòng, là đơn vị quản lý, vận hành hồ”, ông Anh nói. Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Minh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên thoát nước Hải Phòng cho biết: “Hồ Dư Hàng chứa nước thải chưa qua xử lý nên ô nhiễm là khó tránh khỏi. Chúng tôi cũng đang rất mong mỏi được nạo vét lòng hồ và đã xin chủ trương của TP và Sở Xây dựng”. Tuy nhiên, khi được hỏi về phương án thực hiện, kinh phí dự trù để nạo vét hồ Dư Hàng thì ông Tuấn cho hay: “UBND TP.Hải Phòng mới đồng ý với chủ trương thực hiện nhưng chưa quyết định khi nào làm, TP phải có quyết định thì chúng tôi mới có thể tổ chức khảo sát, lập phương án và lên dự toán kinh phí”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.