Hỗ trợ 10 triệu đồng cho ông già dũng cảm bắt cướp

28/02/2018 19:33 GMT+7

Hiện viết thương trên cánh tay trái của ông khi dằng co với tên cướp đang dần hồi phục.

Chiều 26.2, đại diện Báo Thanh Niên đã đến nhà ông Nguyễn Đình Phước (tên thường gọi là ông Năm Điệp) - nhân vật trong bài viết Bị chém trọng thương, ông già 65 tuổi vẫn quyết truy bắt cướp trên số báo phát hành ngày 23.2 để thăm hỏi và trao tặng ông 10 triệu đồng nhằm hỗ trợ ông trong việc chữa trị vết thương cũng như động viên tinh thần khi ông dũng cảm đương đầu với tên cướp.
Đây là số tiền trích từ gói tài trợ của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương dành cho hiệp sĩ đường phố. Nhận được khoản tiền hỗ trợ, Ông Năm Điệp rất vui và chia sẻ: “Tôi làm công việc thầm lặng này hơn 10 năm qua. Nó như cái máu trong người, phát hiện cướp giật là quên hết mọi thứ, truy đuổi cho bằng được. Dù báo hay các cơ quan đoàn thể có động viên tinh thần hay không thì tôi vẫn cứ thực hiện công việc này cho đến khi tàn hơi mới thôi”.
Hiện viết thương trên cánh tay trái của ông khi dằng co với tên cướp đang dần hồi phục. Chính quyền địa phương khi hay tin cũng đến thăm hỏi, hỗ trợ vật chất và động viên ông. Dù căn bệnh tiểu đường đang hành hạ, chân phải đi cà nhắc do bệnh khớp nhưng ông Năm Điệp trông rất nhanh nhẹn, khỏe khoắn, hoạt bát. Ông say sưa kể về những lần truy bắt cướp trước đây, thành công có, thất bại có. Khi đặt câu hỏi liệu ông có sợ những tên cướp mà ông từng truy bắt trả thù hay không, ông Năm Điệp khẳng khái: “Tôi đã đưa bao nhiêu tên cướp vào trại cải tạo và tên nào khi bị tôi bắt cũng hăm dọa sẽ trả thù nhưng có thấy đâu. Một khi đã dám làm thì dám đương đầu với những thử thách!”.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.