Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2017 ‘ẵm’ giải thưởng 60 triệu đồng

16/10/2017 14:56 GMT+7

Ngày 15.10, “nàng” bò mang số hiệu 5717 của chủ hộ Đặng Văn Thắm tại đơn vị chăn nuôi Vườn Đào 1 (thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La) đã giành ngôi Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2017.

Ngoài 60 triệu đồng tiền thưởng, Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2017 còn đem lại cho “bầu” Thắm nhiều phần thưởng lớn, có giá trị lên tới vài chục triệu đồng.
Để ẵm ngôi vị cao nhất trong cuộc thi năm nay, “nàng” bò của “ông bầu” Thắm đã xuất sắc vượt qua 125 “thí sinh” khác trong vòng chung kết . Trước đó, để lọt vào vòng thi chung kết, 125 “thí sinh” đặc biệt này đã chiến thắng hàng chục nghìn “nàng” bò sữa ở khắp các trang trại trên cao nguyên Mộc Châu tươi đẹp qua các vòng sơ tuyển ngặt nghèo.
Có được niềm vui lớn trong cuộc thi năm nay, “bầu” Thắm đã phải trải qua quá trình chọn lựa, chăm sóc, huấn luyện “nàng” bò dự thi một cách tỉ mẩn, cẩn thận và áp dụng những bí kíp đúc rút qua nhiều năm dắt bò đi thi. Năm nay “bầu” Thắm sở hữu “nàng” bò không chỉ đẹp về ngoại hình mà còn cho nhiều sữa nên dồn hết tâm sức cho ăn bò ăn uống, tắm rửa, chải chuốt bộ lông sạch và bóng, thậm chí còn cho bò nghe nhạc, massage bằng máy...
Tuy nhiên, có bò đẹp, cho nhiều sữa cũng chưa chắc đã ẵm được giải cao nhất. Muốn bước lên bục vinh quang cao nhất, các “nàng” bò còn phải có màn trình diễn đẹp, tự tin đi lại một cách duyên dáng trong tiếng nói cười, những tràng pháo tay không ngớt, tiếng nhạc xập xình vui tươi. Vậy nên, cùng với những người nuôi bò sữa thượng thặng trên cao nguyên Mộc Châu, mỗi ngày 2 lần bầu Thắm đều đặn cho bò tập đi lại để thuần thục trong từng bước đi và không sợ chốn đông người.
Buổi chiều 1 ngày trước khi diễn ra vòng thi chung kết, các “nàng” bò được tập kết tại sân vận động thị trấn Mộc Châu. Trước khi lên sân khấu trình diễn, các “nàng” bò được các “ông bầu”, “bà bầu” tắm rửa sạch sẽ, chải lông bóng mượt, đeo nơ làm đẹp… trước sự ngắm nghía, trầm trồ của du khách đến từ nhiều địa phương. Tại vòng chung kết, các “thí sinh” này trải qua 2 phần thi: trình diễn và bình chọn của hàng nghìn khán giả.
Cuộc thi Hoa hậu bò sữa Mộc Châu không chỉ là dịp tôn vinh những người nuôi bò thượng thặng, tạo nên sân chơi bổ ích cho người lao động sau những ngày tháng miệt mài làm việc mà còn trở thành một nét đẹp, riêng có của cao nguyên Mộc Châu. Cuộc thi tạo ra được sự cạnh tranh tích cực giữa các chủ trang trại, thúc đẩy quá trình chọn lọc giống tốt, chất lượng đàn bò được cải tạo, năng suất và chất lượng sữa không ngừng tăng lên. Trước đây bò sữa chỉ cho 4 - 5 tấn/chu kỳ nay đã tăng lên 7,2 tấn/chu kỳ. Đây là một sự bứt phá khá ngoạn mục, trong đó có công không nhỏ của cuộc thi hoa hậu bò sữa.
Dưới đây là những hình ảnh thú vị về cuộc thi Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2017:
Trước khi lên sân khấu, các thí sinh được đeo nơ…
Trước khi lên sân khấu, các thí sinh được đeo nơ… Đình Hải
 …Chải chuốt bộ lông bóng mướt…
…Chải chuốt bộ lông bóng mướt… Đình Hải
 …Được vệ sinh sạch sẽ…
…Được vệ sinh sạch sẽ… Đình Hải
 “Nàng” bò mang số hiệu 5717 xuất sắc vượt qua 125 thí sinh khác để giành ngôi Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2017
“Nàng” bò mang số hiệu 5717 xuất sắc vượt qua 125 thí sinh khác để giành ngôi Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2017 Đình Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.