Hoàng tử Yong một lần đến Nhật

27/11/2004 16:18 GMT+7

Dẫu đến gần 2 giờ chiều ngày 25/11, chuyến bay của Bae Yong Joon mới đáp xuống sân bay Narita (Nhật Bản), nhưng hàng ngàn người hâm mộ Nhật - phần lớn là phụ nữ - đã có mặt ở phi trường từ 6 giờ sáng.

Gần như những phụ nữ Nhật tập trung tại phi trường Narita ngày hôm đó chưa bao giờ nghe đến tên Bae Yong Joon cho đến khi truyền hình Nhật phát sóng Bản tình ca mùa đông, nhưng nay, khi bộ phim tình cảm này được chiếu đến lần thứ 4, thì họ trở thành những nhà sưu tập phim của Bae Yong Joon và chuyên gia về phim Hàn Quốc. Không chỉ trang điểm và trau chuốt vẻ ngoài thật xinh đẹp, mang theo những chân dung khổng lồ của Bae Yong Joon, mà rất nhiều người còn học tiếng Hàn để có thể trò chuyện trực tiếp với người đàn ông trong mộng của họ dù họ đều biết rằng vốn tiếng Nhật của Bae cũng kha khá, đủ để giúp anh giao tiếp tốt khi đến làm việc, làm phim ở Nhật. Như bà Sugiko Saito, một giáo viên 50 tuổi: "Tôi đã dành ra 3 tuần lễ học tiếng Hàn để có thể nói với anh những cảm nghĩ của tôi về anh ta". Bà Saito cho biết, từ khi xem Bản tình ca mùa đông, bà bắt đầu lui tới khu Shin-Okubo, khu vực người Hàn Quốc tập trung sinh sống đông nhất ở Tokyo, nơi bà có thể tìm thấy mọi thứ bà cần để "giúp Yong-sama cảm thấy thoải mái": công thức nấu món Hàn Quốc, trà, chén bát kiểu Hàn... Bà Saito không hề ngạc nhiên khi có nhiều phụ nữ cũng tìm đến đây với mục đích tương tự như bà: "Tôi nghĩ rằng chẳng ai trong chúng tôi có thể giải thích được tại sao chúng tôi yêu mến Bae Yong Joon - anh ấy là hình tượng của một dạng cuộc sống khác, một mẫu đàn ông khác. Tôi cho rằng bộ phim đó cho chúng tôi thấy những người đàn ông châu Á khác thật sự tuyệt vời. Dĩ nhiên có nhiều người thích Beckham, nhưng từ khi xảy ra những scandal tình ái, hình ảnh của danh thủ bị sụp đổ, chúng tôi cần một hình tượng nào đó như Yong-sama để làm người đàn ông trong mộng của chúng tôi".

Phi trường Narita đã nhiều lần chứng kiến hội chứng si mê thần tượng, nhưng chưa bao giờ "sốt" đến mức độ này. David Beckham và Tom Cruise cũng có số lượng fan Nhật đông đảo, nhưng vẫn không bằng Bae Yong Joon, diễn viên ngôi sao Hàn Quốc 32 tuổi, được các fan Nhật Bản đặt biệt danh là Hoàng tử Yong hay Yong-sama. Bae trong bộ vest sọc sậm màu, đeo kính mát thời trang, xuất hiện để chào đáp tạ tấm lòng những người hâm mộ. Bae Yong Joon cực kỳ hạnh phúc trước sự đón tiếp cuồng nhiệt của các fan, anh cười rạng rỡ trong khoảng thời gian ngắn ngủi 3 phút tiếp xúc với những người chờ đón mình. Ai cũng cố gắng chen tới gần thần tượng để được anh "nhìn" thấy, để tự tay chụp hình anh, đặc biệt là chụp bằng điện thoại di động và ngay sau đó chuyển cho bạn bè... Bae lên xe rồi mà những tiếng hô "Yong-sama... Young-sama... Young-sama..." vẫn cứ vang lên không ngớt.

Ba phút đó đã làm phi trường Narita sôi sùng sục, khiến việc làm thủ tục cho hành khách các chuyến bay khác xuống sân Narita cùng thời điểm với chuyến bay của Bae đã bị ngưng trệ khoảng 20 phút, cho đến khi anh rời khỏi sân bay thì mới có thể tiếp tục. Khoảng 350 cảnh sát và 70 thành viên của lực lượng chống bạo động đã rất vất vả mới kiểm soát được lượng fan ước tính khoảng 7.000 người. Có thể hiểu vì sao BOF, đơn vị đại diện của Bae, đã mua bảo hiểm tai nạn cho chuyến đi Nhật 5 ngày của Bae với mức... 9 triệu USD.

Rất nhiều hãng truyền hình trực tiếp chuyến đi của Bae Yong Joon, thậm chí có hãng ghi hình từ khi Bae Yong Joon lên máy bay ở phi trường Icheon (Hàn Quốc). Hệ thống truyền thanh truyền hình Tokyo bố trí trực thăng chở đội quay phim đi theo đoàn xe của Bae đến tận khách sạn mà anh lưu trú, nằm trong khu vực buôn bán kinh doanh của Tokyo. Bae Yong Joon đến Tokyo để khai mạc triển lãm tập sách ảnh của anh được tổ chức tại lầu 52 tháp Mori - Roppongi Hills từ 26/11 đến 8/12.

Hạnh Ngân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.