Hội thi thể dục đồng diễn cổ vũ lối sống năng động cho trẻ em Phú Yên

18/10/2019 16:00 GMT+7

Ngày 13.10 vừa qua, gần 400 học sinh tiểu học đến từ 9 huyện của tỉnh Phú Yên hào hứng tham gia Hội thi thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và võ cổ truyền tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên, thành phố Tuy Hòa.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thể dục thể thao thuộc chương trình “Năng động Việt Nam” do Bộ GĐ- ĐT, Tổng cục Thể dục thể thao và Nestlé MILO khởi xướng, nhằm khuyến khích hoạt động thể dục thể thao cho học sinh Tiểu học.

Hành trình cho một “Năng động Việt Nam”

Từ sáng sớm, không khí tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên đã vô cùng náo nhiệt. Các vận động viên nhí trong trang phục thi đấu màu xanh-trắng, khuôn mặt đầy tươi vui và náo nức. Đông đảo phụ huynh cũng tham dự hoạt động sôi nổi này của con em mình.
Các đội thi tham dự 3 nội dung bắt buộc: thể dục buổi sáng (bài Vươn cao Phù Đổng), thể dục giữa giờ (bài Năng động Việt Nam) và võ cổ truyền. Cuộc thi diễn ra sôi nổi, dưới sự chấm điểm của Ban giám Khảo là đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên, Văn phòng Ban điều phối đề án, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam… Mọi người xúc động khi nhà thi đấu vang lên khúc ca rộn rã “Năng động Việt Nam” cùng màn trình diễn khỏe khoắn và đẹp mắt.
Màn đồng diễn thể dục giữa giờ

Màn đồng diễn thể dục giữa giờ

Sau 3 giờ thi đấu sôi nổi và hấp dẫn, BTC hội thi đã trao 19 giải cho các đơn vị có thành tích xuất sắc. Tiêu biểu nhất là đoàn TP Tuy Hòa: (2 giải Nhất bài thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, 1 giải Nhì võ cổ truyền), huyện Sông Hinh (2 giải Ba bài thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, 1 giải Nhất Võ cổ truyền), huyện Sơn Hòa (2 giải Nhì bài thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ)…
Giáo viên thể dục Đinh Thị Minh Nguyệt (hình) rất hạnh phúc về kết quả đoàn huyện Sơn Hòa. Cô vui vẻ chia sẻ: “Theo tôi, nên tổ chức nhiều hoạt động hội thi thể thao như thế này hơn cho học sinh, bởi sau những giờ học liên tục các bé cơ hội được vận động nhanh nhẹn hơn. Việc thi đấu giúp các bé không ngừng cố gắng tập luyện, có sức khỏe dẻo dai hơn, luôn vui vẻ sau khi đến trường học, cũng như giúp kết thêm nhiều bạn bè, đặc biệt là nâng cao tinh thần đồng đội…”.

Cơ hội góp phần cải thiện tầm vóc Việt

Hội thi thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và võ cổ truyền là một sự kiện được các học sinh tiểu học, các thày cô và các phụ huynh của Phú Yên vui mừng chờ đón.
Từ huyện Phú Hòa, chị Huỳnh Mai Duy Hiếu (ảnh) đưa con gái đi tham dự hội thi, đã xúc động chia sẻ: “Bé nhà tôi ở quê nên khó có điều kiện tập thể thao như các bạn ở thành phố… Vì vậy tôi rất vui mừng và ủng hộ bé tham gia thể dục đồng diễn hôm nay, cơ hội cho con được vận động nhanh nhẹn và cao lớn. Nhờ các hoạt động tập luyện vui vẻ cùng bạn bè cho hội thi mà con không còn thụ động xem TV sau giờ học… Trước buổi thi, bé hồi hộp không ngủ được, thậm chí 2 giờ sáng đã dậy vì quá phấn khích”.
Nhằm khắc phục tình trạng thiếu thốn sân chơi thể thao trong trường, Sở GD-ĐT Phú Yên đã đưa việc tập luyện bài tập thể dục và võ cổ truyền vào thành hoạt động ngoại khóa trong trường. Đây được xem là cách hữu hiệu góp phần giúp học sinh cải thiện thể chất, tầm vóc.
Để chuẩn bị cho Hội thi, hơn 250 chuyên viên của các phòng GD-ĐT, giáo viên dạy Thể dục của tất cả các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh đã được các chuyên gia, võ sư giàu kinh nghiệm đến từ Văn phòng Ban điều phối đề án 641 và Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam tập huấn về bài thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và võ cổ truyền mới. Phú Yên hiện có 144 trường tiểu học với 76.313 học sinh tập luyện bài tập thể dục và võ cổ truyền như hoạt động ngoại khóa trong trường.
Không chỉ ở Phú Yên, từ năm 2018, hoạt động thể dục giữa giờ và võ cổ truyền này đã được triển khai tại 10 trường tiểu học tại Hà Nội và 63 trường tiểu học tại TP.HCM, 274 trường tiểu học tại Bắc Giang với hơn 152.000 học sinh tham gia. Chuỗi hoạt động này thuộc chương trình “Năng động Việt Nam” do ban đề án 641 và Nestlé MILO thực hiện, nhằm hỗ trợ địa phương trong phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động.
“Chúng tôi trân trọng và đánh giá cao những đóng góp của ban đề án 641, chương trình “Năng động Việt Nam” và đơn vị tổ chức Nestlé MILO thông qua hoạt động hội thi hôm nay. Tôi hy vọng đây sẽ là sự kiện thường niên mà Bộ GD-ĐT và nhãn hàng Nestlé MILO tổ chức, nhằm khuyến khích và nâng cao ý thức rèn luyện thể lực cho học sinh tại Phú yên”, ông Phạm Văn Bảy - Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Phú Yên, trưởng BTC hội thi cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.