Hơn 400 triệu đồng đến tận tay người dân vùng lũ

13/11/2017 11:52 GMT+7

Trong hai ngày 11, 12.11, Báo Thanh Niên và Công ty CP địa ốc Kim Oanh (Bình Dương) với sự hỗ trợ của Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã trao hơn 400 suất quà, trị giá hơn 400 triệu đồng cho bà con vùng lũ.

Để chuyên chở hơn 400 phần quà (mỗi phần gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì, áo mưa, nón bảo hiểm và 700.000 đồng tiền mặt) đi các huyện, thị với khoảng cách hơn 100 km, từ sáng sớm thứ bảy 11.11, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã điều 3 chiếc xe chở hàng và đoàn cứu trợ. Đơn vị cũng huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ Phòng PX16 và công an các huyện Phú Vang và Phú Lộc, TX.Hương Trà dưới sự chỉ huy của nữ thượng tá Hà Xuân Phương, Trưởng phòng PX16, giúp đoàn cứu trợ của Báo Thanh Niên. Nhờ đó, chỉ trong buổi sáng, đoàn cứu trợ đã trao 200 phần quà đến tận tay người dân vùng lũ xã Vinh Phú, Vinh Hà, Vinh Thái (H.Phú Vang) và Lộc An, Lộc Điền (H.Phú Lộc).

tin liên quan

Miền Trung lo lũ chồng lũ khi đối mặt bão số 13
Miền Bắc rét trở lại cuối tuần sau, miền Nam lưu ý sâu bệnh trên hồ tiêu và cây ăn trái Bão số 13 (HAIKUI, bão thứ 24 trên tây Thái Bình Dương) đang tiến về quần đảo Hoàng Sa, ngày càng mạnh thêm do vùng biển ấm cung cấp thêm năng lượng cho xoáy bão phát triển.
Sau khi ăn vội bữa cơm trưa tại TP.Huế, đoàn tiếp tục đi TX.Hương Trà. Tại buổi nhận quà, ông Võ Chim (55 tuổi, ở P.Hương Xuân, TX.Hương Trà) nghẹn ngào: “Toàn bộ vốn liếng hơn 400 triệu đồng gia đình tôi đầu tư vào nuôi cá lồng trên sông Bồ đã mất trắng vì lũ. Nước về quá nhanh đã làm toàn bộ lồng cá chết, trôi mất. Nợ ngân hàng tới 300 triệu đồng”. Nhận phần quà cứu trợ, ông Chim vừa mừng vừa tủi: “Món quà với gia đình tôi trong lúc này vô cùng ý nghĩa, là nguồn động viên tinh thần để vượt qua giai đoạn khó khăn”.
Hơn 400 triệu đồng  đến tận tay người dân vùng lũ
Thiếu tá Hoàng Liên Sơn, Phó trưởng công an TX.Hương Trà, trao quà cứu trợ cho người dân
Sau khi trao 50 suất quà cho người dân vùng lũ xã Hương Xuân, TT.Tứ Hạ, với sự trợ giúp của Công an TX.Hương Trà, đoàn đã vượt qua tuyến đường còn ngập hơn nửa bánh xe để về xã Hương Toàn trao 25 suất quà cho các gia đình khó khăn nhất của xã vùng trũng còn đang ngập lụt. Sau đó, đoàn tiếp tục hành trình về với người dân vùng rốn lũ xã Hương Vinh. Nhìn các cụ ông, cụ bà chân yếu, tay run, đón nhận những phần quà với ánh mắt phấn khởi, các thành viên trong đoàn ai nấy dù đã thấm mệt nhưng đều cảm giác rất ấm lòng, vì đã hỗ trợ kịp thời và tận tay những hộ khó khăn nhất. Cụ Phạm Văn Dũng, 72 tuổi, xúc động nói: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no, nghĩa cử này của các cơ quan, người dân chúng tôi sẽ nhớ mãi…”. Trước hoàn cảnh vô cùng khó khăn của nhiều hộ dân, sáng 12.11, đoàn cứu trợ đã trao tăng cường thêm 100 suất quà tại H.Phú Vang.
Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty CP địa ốc Kim Oanh (Bình Dương) - Chủ tịch Quỹ từ thiện Kim Oanh, cho biết là một người con của quê hương Thừa Thiên-Huế, lập nghiệp, kinh doanh tại Bình Dương, bà cùng tập thể lãnh đạo công ty và anh em cán bộ công nhân đều luôn ý thức về trách nhiệm cộng đồng. Bà Kim Oanh nói: “Trước tình cảnh người dân đang khốn khổ vì bão, lũ, chúng tôi đã kêu gọi toàn bộ cán bộ, công nhân của công ty cùng với các doanh nghiệp bạn chung tay cứu trợ đồng bào bão lụt miền Trung. Tổng đợt cứu trợ lần này lên tới hơn 1,6 tỉ đồng, thực hiện ở các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam và sắp tới là Khánh Hòa”.
Tập đoàn C.T Group cứu trợ người dân miền Trung 300 triệu đồng
Cũng trong hai ngày 11, 12.11, thông qua Báo Thanh Niên, Tập đoàn C.T Group (TP.HCM) đã trao 200 suất quà cho học sinh, người dân ở H.Ninh Hòa, Khánh Hòa; 100 suất cho người dân tại TX.Sông Cầu, Phú Yên và 200 suất cho người dân H.Hoài Nhơn, Bình Định.
Tổng số tiền và quà cứu trợ được trao cho người dân 3 tỉnh nói trên trị giá hơn
300 triệu đồng.  
 Hoàng Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.