Hơn 600.000 ‘Bữa cơm yêu thương’ lặng thầm giữa tâm dịch

26/07/2021 14:46 GMT+7

Hơn 1 tháng qua, chương trình “Bữa cơm yêu thương” của CBCNV Phú Long lặng thầm phục vụ hơn 600.000 suất ăn cho bác sĩ ở các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, những hoàn cảnh nghèo khó , góp phần cùng thành phố chống Covid-19.

Bữa Cơm Yêu Thương 2021 - Chia sẻ để gần nhau hơn

Nỗ lực sớm khuya nấu 20.000 suất cơm mỗi ngày

Dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại tại TP.HCM, cả thành phố bước vào trận chiến chống dịch cam go nhất từ trước tới nay. Rất nhiều khó khăn nảy sinh khi TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16 giãn cách xã hội: những khu cách ly, phong tỏa gặp khó khăn khi bộ phận dân nghèo không có việc làm, không có những bữa ăn đủ đầy. Trước tình hình đó, Công ty Phú Long, Tập đoàn Sovico, Quỹ Phúc Tâm và Hội từ thiện Tường Nguyên quyết định tiếp tục chương trình “Bữa cơm yêu thương” tại Bếp ăn từ thiện Phú Long trên đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.
Hơn 600.000 bữa ăn từ chương trình “Bữa cơm yêu thương” cho các chiến sĩ tuyến đầu và người dân khó khăn trong khu cách ly, phong tỏa

Hơn 600.000 bữa ăn từ chương trình “Bữa cơm yêu thương” cho các chiến sĩ tuyến đầu và người dân khó khăn trong khu cách ly, phong tỏa

Hơn một tháng qua, đều đặn mỗi ngày 20.000 suất ăn được bếp ăn của chương trình “Bữa cơm yêu thương” cung cấp tới đến bác sĩ ở các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, những hoàn cảnh khó khăn. Những suất cơm được chuẩn bị chu đáo, tận tâm với tiêu chí không chỉ no mà còn ngon, một phần gồm có cơm, rau canh và món chính cùng một hộp sữa tươi hoặc một quả trứng gà. Thực đơn món chính được thay đổi mỗi ngày để bữa ăn đa dạng. Với đội ngũ tuyến đầu, gồm y bác sĩ, các tình nguyện viên làm việc tại các cơ sở y tế - những người lao động vất vả sớm tối trong cuộc chiến chống Covid-19, những “Bữa cơm yêu thương” được chăm chút đặc biệt hơn, đa dạng hơn về món ăn và đồ tráng miệng, đầy đủ dinh dưỡng để tập trung vào công việc. Tổng cộng hơn 600.000 suất ăn đã được Chương trình thực hiện trong vòng một tháng qua.

Hàng trăm tình nguyện viên chung tay lan tỏa yêu thương cho cộng đồng

Mỗi ngày chuẩn bị 20.000 suất ăn nóng sốt cho cộng đồng là một nỗ lực lớn của chương trình “Bữa cơm yêu thương” - vậy họ đã làm điều đó như thế nào? Trong thực tế, chương trình đã cần tới hơn 100 tình nguyện viên. Họ là những CBCNV Công ty Phú Long, những tình nguyện viên, những cá nhân bị mất việc do tình hình giãn cách xã hội muốn góp sức vào cuộc chiến chống dịch Covid-19 của toàn thành phố.
Công việc chuẩn bị các suất ăn kéo dài từ 3 giờ sáng tới 23 giờ đêm mỗi ngày

Công việc chuẩn bị các suất ăn kéo dài từ 3 giờ sáng tới 23 giờ đêm mỗi ngày

Tất cả công việc chuẩn bị các suất ăn được đội ngũ tình nguyện viên thực hiện theo phương châm “3 tại chỗ”, và kéo dài từ 3 giờ sáng tới tận 23 giờ khuya mỗi ngày. Thấu hiểu những vất vả của đội ngũ bác sĩ nơi tuyến đầu, những lo lắng của người dân nghèo về bữa ăn mỗi ngày, đội ngũ tình nguyện viên đã cố gắng hết sức để các bữa cơm đến được tay người dân kịp lúc.
Công việc thiện nguyện này dù vất vả song đem lại cho các tình nguyện viên niềm vui mới. “Chúng tôi phải tăng cường nguyên liệu, tăng cường nhân lực và thay ca nhau để thực hiện các khâu. Ai cũng tất bật lo toan sợ không đủ, không kịp mang cơm đến cho mọi người” chị Thanh, một tình nguyện viên của chương trình chia sẻ.
Những người dân trong khu cách ly, phong tỏa rất cảm động khi nhận những bữa ăn từ Chương trình, đặc biệt là cơm được nấu ngon, dẻo, vệ sinh và đủ chất. Trao đi những suất cơm nóng sốt, nhận lại những lời khen, những câu cảm ơn và ánh mắt lấp lánh niềm vui của người dân… đã khiến đội ngũ tình nguyện viên được tiếp thêm sức mạnh, thấu hiểu việc mình làm là vô cùng ý nghĩa trong giai đoạn khó khăn này của toàn thành phố.
Những suất ăn Bếp ăn từ thiện Phú Long chuyển tới các bệnh viên, khu cách ly, phong tỏa mỗi ngày

Những suất ăn Bếp ăn từ thiện Phú Long chuyển tới các bệnh viên, khu cách ly, phong tỏa mỗi ngày

Không chỉ cung cấp các bữa ăn, Chương trình còn trao tặng các phần quà gồm gạo, mì tôm và các loại gia vị thiết yếu nhằm đảm bảo cuộc sống cho các gia đình nghèo giữa tâm dịch. Các phần quà đã phần nào giúp người dân trong lúc khó khăn và là nguồn động viên tinh thần rất lớn. Được biết, Chương trình "Bữa cơm yêu thương" được duy trì trong suốt hơn 10 năm qua, sẻ chia yêu thương và lòng nhân ái tới cộng đồng.
Với mong muốn không môt ai bị bỏ lại phía đồng thời góp thêm sức mạnh cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch, chương trình “Bữa cơm yêu thương” tiếp tục cung cấp những bữa ăn tới đội ngũ y bác sĩ, những người dân khó khăn trong khu cách ly, phong tỏa. Đây cũng là cách để Bếp ăn từ thiện Phú Long lan tỏa yêu thương tới cộng đồng và cộng hưởng sức mạnh của nhân dân trong cuộc chiến chống Covid-19 còn nhiều khó khăn trước mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.