Hơn 8 năm nấu cháo cho bệnh nhân nghèo

23/05/2018 10:02 GMT+7

Suốt hơn 8 năm qua, mỗi ngày ông Nguyễn Thanh Sơn (59 tuổi, ngụ P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đều nấu cháo và nước sôi phát cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ.

Mỗi tối đi ngang cổng Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ (đường Cách Mạng Tháng Tám, P.Cái Khế), nhiều người đều thấy ông Sơn cặm cụi nấu cháo và nấu nước. Ông Sơn cho biết tự nguyện làm việc này hơn 8 năm nay.
“Công việc của tôi bắt đầu từ 3 giờ chiều hôm trước và kết thúc lúc 3 giờ sáng hôm sau. Cháo nấu xong, tôi múc vào bọc ni lông phát cho người có nhu cầu, đến khoảng 9 giờ tối là chấm dứt. Còn nước sôi, tôi đun sẵn một thùng 20 lít, hết tôi lại châm thêm, ai cần cứ đến lấy, 3 giờ sáng hôm sau tôi mới dọn dẹp trả lại mặt bằng”, ông Sơn kể.
Khi được hỏi cơ duyên nào để ông làm việc thiện nguyện này, ông Sơn kể năm 2010, khi đi khám bệnh và điều trị tại Bệnh viện 30.4 (nay là Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ) thấy nhiều bà con nghèo phải đi mua cháo, nước sôi vất vả. Từ đó, ông suy nghĩ làm thế nào giúp các bệnh nhân có cháo ăn và nước uống đỡ tốn kém. Ý nguyện phát cháo miễn phí của ông được vợ và con nhiệt tình ủng hộ.
Thế là đêm nào cũng vậy, dù nắng hay mưa, kể cả ngày lễ, ông đều nấu cháo, nấu nước giúp bệnh nhân nghèo được ấm lòng. Bình quân mỗi đêm ông phát từ 120 - 150 suất cháo và vài chục phích nước sôi. Ông còn phát cháo cho những người già cô đơn, người bán vé số lỡ đường.
Ngoài công việc từ thiện, ông Sơn còn tranh thủ thời gian bơm, vá xe kiếm tiền mua gạo và than nấu nước. Bên cạnh đó, ông cũng chạy xe ôm để có thêm thu nhập lo cho gia đình vì vợ ông mắc bệnh từ nhiều năm nay, hiện không tự đi lại được. Thấy việc làm ý nghĩa của ông nên một số nhà hảo tâm thỉnh thoảng cũng hỗ trợ một vài ký gạo hoặc ít tiền để ông mua than củi, tiếp tục con đường thiện nguyện.
Tuy không đáng giá bao nhiêu nhưng tô cháo, phích nước đầy lòng nhân ái ấy đã làm ấm lòng bao bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện. Bà Nguyễn Thị Mười (ngụ P.Cái Khế) xúc động nói: “Ông Sơn là người rất tốt bụng, hết lòng vì người nghèo. Nhiều năm nay, một số bà con nghèo ở khu vực P.Cái Khế, trong đó có tôi nhờ tô cháo nghĩa tình của ông mà no bụng, ấm lòng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.