Độc thân sau khi cưới

29/03/2011 17:56 GMT+7

Nếu như có ai đó đứng ra thành lập hội “Những người có vợ hoặc chồng đi du học”, thì chắc hẳn sẽ có nhiều chi nhánh ở khắp nơi.

Lo nhiều hơn nhớ

Cưới nhau chẳng được bao lâu, tuần trăng mật vội vội vàng vàng đúng kiểu… dập mật, vợ chồng của Thiện và Nhung đã phải dùng dằng quyến luyến người đi, người ở.

Sân bay chiều hôm ấy, Nhung nghẹn ngào bước vào phòng chờ, lòng dấy lên nỗi thương chồng từ nay cơm không người nấu, quần áo không người giặt, rồi lúc nổi hứng làm thơ con cóc chẳng có ai khen… Bạn bè khuyên phận gái cưới chồng rồi sao không lo ở nhà đẻ con mà còn nằng nặc đòi đi du học. Nhưng giấc mơ lấy bằng MBA ở nước Mỹ xinh đẹp đã được nung nấu từ lâu, nên Nhung quyết tâm thực hiện khi cơ hội đã đến. Đúng ra Nhung muốn học xong rồi mới cưới, tuy nhiên chồng cô bảo: “Ai biết ngày mai sẽ ra sao, lỡ khi về gặp anh, em lại quay ngoắt đi như người không quen biết thì cuộc đời anh ai chịu trách nhiệm?”. Đoạn anh dặn: “Sang đó thằng nào có tán thì nhớ bảo: em là gái đã có chồng, nghe chưa”. Trong bụng Nhung thầm nhủ: “Chả biết người đi người ở, ai lo hơn ai?”.

Những ngày đầu xa nhau, tất nhiên cặp vợ chồng nào cũng cuồng quay vì nhớ. Ban đầu, những cuộc trò chuyện của họ chủ yếu là: “Anh nhớ em kinh khủng”, “Em nhớ anh cồn cào”, “Hôm nay anh bị đứt cái cúc áo phải lấy kim ra khâu, nhưng vừa xâu chỉ thì kim chọc vào tay chảy cả máu đây này”, “Ước gì lúc này em đang ở nhà ngắm anh rửa bát nhỉ, cái dáng anh đứng rửa bát duyên ơi là duyên”… Vài ngày sau, họ bắt đầu: “Tự dưng đêm qua em mơ thấy anh và một người con gái lạ nắm tay nhau đi trong công viên, hu hu, ở ngoài đời thế nào thì em mới mơ như thế chứ?”, “Em cứ vớ vẩn, còn anh thì nghe cái Hân nó bảo dạo này em bận bịu gì với ai mà không gặp nó nữa”…

Nhung tâm sự: “Có khi cả đêm chỉ loanh quanh những chuyện nghi ngờ, giận dỗi, mệt mỏi lắm. Đàn ông xa vợ khác gì độc thân, chẳng thể tin được! Phải nhờ mấy đứa bạn thân nhòm ngó giùm”.

 
Minh họa: Dad

Vượt qua cám dỗ 

Vợ thì ở tít trời Tây. Nay đi đi về về một mình lủi thủi, tự dưng có một em xinh đẹp cứ năn nỉ đi coi phim, đòi nấu ăn giùm, lại tình nguyện đến dọn dẹp nhà cửa vào mỗi chiều thứ bảy, dũng khí nào để từ chối? Không lẽ đuổi em ấy về và bảo: “Xin em từ nay đừng đến nữa, bạn của vợ anh mà biết thì gay”, hay “Anh không đủ bản lĩnh để làm vợ anh buồn”?… Đây là những tình huống hết sức trớ trêu đối với những quý ông có vợ đi du học.

Chồng thì ở tít bên kia đại dương. Giờ đi đi về về chẳng ai đưa rước, bỗng một anh chàng có đôi mắt cực ấm áp cứ tà tà đi bên cạnh hỏi han, chia sẻ. Cuối tuần đến đón đi picnic. Tối tối lại gọi điện “ru ngủ”… Lúc đó phải làm sao? Rưng rưng nước mắt nói: “Em rất quý anh, nhưng hình như số phận đã an bài, mong anh tìm cô gái khác” hay là nhỏ nhẹ mà dứt khoát: “Em là gái đã có chồng, chúng ta là bạn thôi nhé”? Thật là khó khăn để một người phụ nữ cô độc ở xứ người có thể thốt lên được những lời như thế.

Có người đàn ông xử lý quyết liệt hơn, mắng cho cô gái xinh đẹp mà đầy dã tâm ấy một trận. Cũng có người phụ nữ gan dạ gấp mấy lần, bảo anh chàng phá đám kia hãy thôi ngay đi kẻo sẽ mách chồng, lúc đó hãy bảo trọng. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp yếu tim nên lòng đã ngã… Thôi, chẳng dám nói tiếp.

Vậy những thành viên của hội “Những người có vợ hoặc chồng đi du học” làm thế nào để bảo vệ được hạnh phúc của mình? “Tin nhau, yêu nhau thôi chưa đủ. Hai vợ chồng phải thiết lập những nguyên tắc bất di bất dịch cho bản thân để không bao giờ vi phạm vào hai chữ: chung thủy. Dù ở bên này nhiều lúc mình cô đơn quá tưởng như có thể ngã vào vòng tay người đàn ông khác, nhưng mình không bao giờ muốn chồng bị tổn thương. Bởi mình đang nóng lòng mong thời gian học sớm kết thúc để trở về sinh cho anh ấy những đứa con thật đáng yêu” - cô gái có nick Nunatocroi chia sẻ trên một diễn đàn.

Mỹ Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.