Mối tình quê

14/01/2004 20:35 GMT+7

Thế là Đỗ Thế Vinh và Vũ Thị Hiền đã thành vợ chồng, không được như các bạn cùng trang lứa, họ chẳng có ngày cưới cũng không có ảnh màu, rượu đỏ, cũng không có áo cưới, xe hoa. Trong tay họ chỉ có duy nhất tờ giấy chứng nhận kết hôn.

Hiền đi lấy chồng mà nhà cô vẫn im lặng như ngày thường, có khác hơn là ông bố, bà mẹ mặt hầm hầm tức tối. Nếu nhìn kỹ thì nhận thấy trong mắt ông bố có những tia hằn đỏ lên, hai thái dương giật giật liên hồi, hình như ông bố đang cố kìm nén sự bực tức để khỏi bật ra những lời lăng mạ, chửi cô con gái bất hiếu cướp công ông bà để đi theo trai. Mà đâu có phải Vinh nhà lầu xe hơi cho cam, lại là anh chàng nghèo xơ nghèo xác, chạy ăn từng ngày.

Trong khi đó  ở nhà Vinh, bố mẹ anh vui vẻ hồ hởi, ông bà không mời ai trong ngày cưới của con mà chỉ sắp sẵn một mâm cơm thịnh soạn, thắp hương khấn vái tổ tiên chấp nhận cô con dâu chịu nhiều thiệt thòi của ông bà đã không hưởng trọn được niềm vui bình dị của người con gái trong lễ vu quy.

Tại sao? Câu hỏi đó cứ day dứt trong lòng các bạn trẻ ở làng Sành, một vùng quê rực rỡ ánh đèn và khá đầy đủ tiện nghi (ngoại thành Hải Phòng) này. Thật ra về hoàn cảnh thì ai lạ gì hai nhà này. Cà hai đều có nhà xây, của ăn của để. Mặc dù mỗi nhà đều có cách tần tảo lo cho cuộc sống khác nhau nhưng họ đều không vượt quá lễ giáo gia phong của làng. Vậy tại sao họ để các con thiệt thòi như vậy? Thật ra chuyện nào có to tát gì. Hai gia đình chung nhau bờ ruộng, do có chút mâu thuẫn nên xảy ra bất hòa. Thế là mẹ Hiền chửi bới lăng mạ gia đình nhà Vinh. Cuộc khẩu chiến xảy ra ngay tại ruộng. Về nhà, mẹ Hiền bắt cô cắt đứt ngay quan hệ với Vinh.

Sau  2 năm đằng đẵng, mẹ Hiền vẫn nhất mực không chấp nhận mối quan hệ của hai người. Rồi Hiền tổ chức lễ tạ công sinh thành dưỡng nuôi của bố mẹ và bước ra khỏi nhà.

Cô theo chồng trong nỗi đau riêng của thời con gái, nhưng trước mắt cô hạnh phúc tình yêu đang vẫy gọi.

Thấu hiểu tình yêu của hai con, bố mẹ Vinh dành toàn bộ số tiền cưới sắm cho đôi vợ chồng chiếc thuyền giúp họ tạo dựng cuộc sống. Đôi vợ chồng trẻ xuống thuyền làm bạn với sông nước, sản phẩm của họ làm ra là con cá, con tôm. Suốt ngày bận rộn với thuyền, với lưới nhưng hạnh phúc tràn đầy trong khoang thuyền và thu nhập cũng khá càng làm cho họ gắn bó với nhau hơn... Họ đã có một cậu con trai bụ bẫm và đang sống hết lòng vì hạnh phúc của mình.

Minh Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.