Hot girl 8X mê say đắm... cơm hộp

30/10/2016 10:02 GMT+7

Dính 'tiếng sét ái tình' với hộp cơm bento cũng là chuyện bình thường với một người phụ nữ.

Thế nhưng, truyền được niềm đam mê đó cho người khác là điều mà không phải ai cũng có thể làm được. Không chỉ thường xuyên mở lớp dạy làm bento cho mẹ và các bé, nghệ nhân Phan Sắc Cẩm Ly còn là tác giả cuốn sách Hơn cả ăn ngon và Con thích nhất Bento mẹ làm.
Tình yêu đến từ hộp cơm bento
Mối lương duyên giữa Phan Sắc Cẩm Ly và bento nảy nở khi cô có cơ hội được tham gia giao lưu văn hóa các nước tại Mỹ. Cô gái 28 tuổi này tốt nghiệp quản trị kinh doanh Đại học Hoa Sen, chưa từng học qua một trường lớp đào tạo dạy nấu nướng nào.
Vì lỡ thích màu sắc và hình thù đa dạng của hộp cơm có nguồn gốc từ Nhật Bản nên chị “liều mạng” bước vào một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ và vì dám dấn thân cho niềm đam mê mà chị vượt qua mọi khó khăn ban đầu.
Cẩm Ly kể lại: “Những ngày đầu mình chẳng biết mua dụng cụ ở đâu, phải đặt hàng từ Nhật về, nguyên liệu thì còn nhiều bỡ ngỡ vì dịch từ tiếng Nhật sang tiếng Anh rồi từ tiếng Anh sang tiếng Việt nên có rất nhiều sai lệch. Ví dụ như surimi dịch sang tiếng Anh là crab stick, mà để hiểu nó là thanh cua ở VN thì cách đây 5 năm là một trở ngại lớn với mình, mình phải tự mày mò”.
Cô gái mê cơm hộp...kiểu Nhật 1
Chia sẻ thêm về hành trình chinh phục bento, Cẩm Ly nói: “Đầu tiên bạn hãy xác định được mình muốn làm bento mẫu gì, rồi nấu cơm và chuẩn bị tất cả những món ăn kèm, tỉa hoa cà rốt tỉa xúc xích để trang trí hộp cơm thêm sinh động.
Công đoạn quan trọng nhất là nắn cơm. Hãy nắn cơm theo ý tưởng đã chọn rồi sắp xếp vào hộp cơm, chụp hình lại để lưu giữ thành quả của mình. Viết ngay vào giấy những cảm xúc của mình lúc đó, cảm xúc đó tuyệt vời lắm, bạn sẽ không muốn quên nó đâu, nếu được hãy chia sẻ cho người nhận về cảm xúc và tình cảm của bạn ngay lúc ấy”.

tin liên quan

Ma túy 'bánh lười' phụ huynh cần để ý con trẻ
Nam khẳng định toàn bộ hàng của mình đều nhập từ nước ngoài, nếu lấy hàng qua trung gian thì sẽ không có giá tốt chắc chắn không có “hàng ngon”. Lý do, hàng kém chất lượng hay những loại nhập từ Trung Quốc thường tẩm hóa chất, sử dụng rất dễ bị “ngáo”, có thể gây sốc thuốc dẫn đến mất mạng.
Làm được một hộp cơm bento đòi hỏi sự khéo léo, tính kiên nhẫn và quan trọng nhất là tình yêu của người làm dành cho món ăn và cho người thưởng thức. “Bạn có thể ăn vội một bữa trưa, nhưng khi được tặng một hộp bento, khi vừa mở ra chắc chắn bạn sẽ không nỡ ăn đâu, bạn sẽ cảm nhận được tình cảm của người làm, tưởng tượng lại khoảnh khắc người ấy nắn cơm, sắp xếp tỉ mỉ, chăm chút hộp cơm cho thật ngon thật đẹp.
Lúc đó bạn không chỉ ăn bằng miệng mà còn bằng mắt, bằng trái tim nữa. Ly luôn chụp hình lưu lại tất cả những tác phẩm do mình làm ra. Hồi đầu làm bento xong là mình bỏ tủ lạnh, lâu lâu mở ra ngắm, nhưng ngắm mãi mà không ăn thì sẽ không được làm hộp mới vì tội phí phạm thức ăn. Nhưng không nỡ ăn nên Ly tặng cho ai đó, vừa khoe tài mà vừa làm rung rinh trái tim người ta”, Cẩm Ly cho biết.
Cô gái mê cơm hộp...kiểu Nhật 2
Không chỉ đẹp mà còn phải đầy đủ chất dinh dưỡng
Để sáng tạo ra một hộp bento mang thương hiệu “Phan Sắc Cẩm Ly”, cô gái này luôn không ngừng tìm tòi sáng tạo với chỗ dựa vững chắc từ gia đình và tình yêu dành cho cậu con trai nhỏ. Bento thường mô phỏng những nhân vật hoạt hình.
“Đa số các học trò nhí của mình hỏi xem cô ơi con đó làm thế nào, mình xem qua hình rồi nắn cơm theo mẫu. Còn ăn kèm món gì là do mình quyết định để có một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Bản thân mình quan niệm bento không chỉ đẹp mắt, ăn ngon mà còn phải tiện lợi, làm mà tốn nhiều thời gian quá thì thức ăn sẽ không còn tươi mới và ngon nữa”.
Cô gái mê cơm hộp...kiểu Nhật 3
Nguyên tắc để có một hộp bento theo chuẩn Nhật là 3-2-1, theo đó gồm 3 phần tinh bột, 2 phần rau củ và trái cây, 1 phần đạm (thịt hoặc cá). Cẩm Ly cho biết: “Mình đi chợ chọn mua những nguyên liệu tốt cho sức khỏe, ý thức được mình sẽ ăn gì, khẩu phần bao nhiêu ngay trong quá trình làm bento. Bạn thích gì ăn đó, lựa chọn thực phẩm sạch, cố gắng ăn nhiều rau củ có nhiều màu sắc. Mỗi một màu có một giá trị dinh dưỡng khác nhau.
Mỗi loại thực phẩm có một màu sắc riêng, tương ứng với những loại dưỡng chất riêng biệt, do vậy, việc ăn đầy đủ dưỡng chất là rất cần thiết. Ngoài ra, trẻ em thường bị hấp dẫn bởi những món ăn có màu sắc sặc sỡ, mùi vị thơm ngon. Vì vậy, dinh dưỡng cầu vồng là chế độ ăn được các bé rất ưa thích”.
Cô gái mê cơm hộp...kiểu Nhật 4
Theo Cẩm Ly, thực phẩm có màu vàng/cam như chuối, đu đủ, xoài, chanh, dứa, bí đỏ, cà rốt, đậu tương… nhóm được ví như các “đại gia” trong làng thực phẩm về các vi chất dinh dưỡng beta carotene, alpha carotene, kali, vitamin C và vitamin A. Những loại rau củ quả màu này sẽ giúp bé tăng cường khả năng chống ô xy hóa, bảo vệ mắt và da khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng, tăng khả năng chống viêm và xương luôn chắc khỏe.
Còn loại thực phẩm màu xanh lá cây như cải xoăn, cải bó xôi, bơ, đậu xanh, bông cải xanh, đậu Hà Lan, măng tây… là nhóm các thực phẩm giàu sulforaphane, ma gie, can xi, lutein, kali, vitamin K, folate, đặc biệt là sắt. Những loại rau củ quả này có tác dụng hỗ trợ đắc lực trong việc phòng ngừa bệnh thiếu máu, đảm bảo hệ tế bào tóc, móng luôn khỏe mạnh.
“Nhiều người thường nói nắn cơm xong thì cơm nguội mất ngon. Mình chia sẻ thêm đây cũng là bí quyết giảm cân của người Nhật đó, bạn đã nghe qua bí quyết ăn cơm nguội để giảm cân của người Nhật chưa nhỉ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng tại Nhật, trong quá trình để cơm nóng thành nguội sẽ sinh ra một loại gọi là thành phần kháng tinh bột.
Kháng tinh bột khiến cho quá trình tiêu hóa chậm hơn, cơ thể không dễ dàng hấp thụ, đại bộ phận kháng tinh bột sẽ bị đào thải ra ngoài. Chính vì thế mà “kháng thể tinh bột” trong cơm nguội có tác dụng tương đương với các thực phẩm giảm béo khác và kháng thể tinh bột thực sự đã đem lại hiệu quả giảm cân đáng kể”, Cẩm Ly giải thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.