Hy hữu vụ bị bỏng do nước rửa móng tay

15/04/2015 13:52 GMT+7

(TNO) Một cô gái ở bang Texas (Mỹ) đã bị bỏng cấp độ ba vì vô ý để dung dịch nước rửa móng tay gần ngọn lửa đèn cầy khiến hơi của hóa chất bén nhanh vào ngọn lửa và cháy sém người nạn nhân.

(TNO) Một cô gái ở bang Texas (Mỹ) đã bị bỏng cấp độ ba vì vô ý để dung dịch nước rửa móng tay gần ngọn lửa đèn cầy khiến hơi của hóa chất bén nhanh vào ngọn lửa và cháy sém người nạn nhân, theo ABC News.

Bỏng nặng vì nước rửa móng tay bốc cháy - Ảnh (minh họa): AFP
Cảnh sát cho biết cô gái 20 tuổi đã mở một chai nước rửa móng gần ngọn đèn cầy đang cháy. Lọ nước rửa móng, vốn có đặc tính bốc hơi nhanh, đã tạo nên một lớp màn sương trong không khí và phản ứng ngay với ngọn lửa gần đó, khiến lửa cháy phựt lên và bao quanh người của nạn nhân.
Cô gái đã tức tốc cầu cứu hàng xóm xung quanh và gọi cảnh sát. Hậu quả, nạn nhân bị bỏng cấp độ ba, thương tật trên 50%.
Một nhân viên sở cứu hỏa cho biết trường hợp cháy vì hơi của dung dịch rửa móng tay khá hiếm. Trước đó, chỉ có một vụ cháy vì dung dịch phản ứng với dầu hỏa.
Trong một thí nghiệm mô tả lại sự cố liên quan đến cô gái, với không gian khép kín, phải mất hai phút phản ứng bốc cháy mới xảy ra.
Nhưng, trên thực tế, “mọi việc đã diễn ra quá nhanh, tôi chắc chắn rằng những người sử dụng nước rửa móng tay hằng ngày ít khi biết được hiểm họa tiềm ẩn của nó. Tôi khuyến cáo mọi người nên để dung dịch này tránh ra các nguồn lửa”, đại diện cảnh sát cứu hỏa nói trên ABC News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.