Ngồi một chỗ, bạn vẫn có thể ăn hàng món ngon tứ phương

30/07/2017 20:12 GMT+7

Đã ăn vặt thì phải đến tận nơi, ngồi tận quán thì mới thỏa mãn được niềm vui trong ẩm thực. Thế nhưng, không phải ai cũng có thời gian rảnh rỗi để la cà.

“Giải pháp” ngồi tại nhà hay văn phòng để order (đặt hàng) những món ăn vặt đã trở thành sự lựa chọn của nhiều người. Chỉ cần gọi điện hoặc đặt hàng trực tuyến là bạn đã thưởng thức được những món ăn mình yêu thích mà không cần phải “bôn ba” giữa phố vừa nóng bức vừa kẹt xe.
Dành cho tín đồ thích thực phẩm sạch
Với một số người hiện nay, không hẳn ăn bánh mì, ăn bánh ngọt mới là ăn vặt, bởi ăn vặt phải là ăn hạt dinh dưỡng. Bởi theo nghiên cứu khoa học thì những hạt dinh dưỡng như hạt óc chó, hạt dẻ, hạt mắc ca, hạnh nhân… có chứa lượng protein, các chất xơ, vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, các loại hạt này còn là món ăn vặt giúp người làm việc tại văn phòng “đánh tan” cơn đói mà không hề sợ tăng cân.
Một số địa chỉ trên Facebook như Hạt mắc ca - Quả óc chó giá sỉ, Dinh dưỡng cho bà bầu, Yêu con 247, hay Hà Dalat Taste là nơi mà mọi người có thể mua được các loại hạt. Giá của những loại hạt này tùy theo trọng lượng và xuất xứ. Bên cạnh đó, các trang Facebook như sodafoods.com hay vipfood.vn, vuahatdau.com là những cửa hàng online chuyên bán các loại hạt. Chỉ cần nhấc điện thoại lên hoặc một cú “click chuột” là đã có thể vừa nhâm nhi cho đỡ buồn miệng mà còn có lợi cho sức khỏe.
Ngồi một chỗ ăn hàng tứ phương
Ngoài các loại hạt dinh dưỡng thì trái cây là món mà dân văn phòng thường chọn để mua về ăn vặt. Trang Facebook Thực Phẩm Sạch - korufood.com, Smart Fruits - Trái cây nhập khẩu, Trái cây CEVIS, Shop trái cây nhập khẩu... sẽ đáp ứng nhu cầu của thực khách. Các cửa hàng như Mua hàng Việt, 3sachfood hay hệ thống cửa hàng Organica vừa bán hàng online vừa có cửa hàng tại khắp Sài Gòn cũng cung cấp rau sạch, trái cây rõ nguồn gốc cùng các mặt hàng sữa thực vật, sữa các loại hạt hữu cơ từ Úc, Tây Ban Nha và Mỹ cho thực khách có như cầu.
Chị Mỹ Lan, nhân viên văn phòng tại Q.3 cho biết: “Chỉ cần đặt hàng bằng cách nhắn tin hay gọi điện là bạn có thể ngồi ngay tại văn phòng hay trong nhà để thưởng thức các trái cây đặc sản vùng miền nổi tiếng như xoài cát Hòa Lộc, mận Sa Pa… Bí quyết để mua hàng có chất lượng qua mạng là nên đọc kỹ các lời bình luận của những khách hàng trước”.
Ngồi một chỗ ăn hàng tứ phương 2
Ngồi một chỗ ăn hàng tứ phương 3
Địa chỉ bỏ túi của dân ghiền ăn vặt
Nếu bất chợt thèm ăn sushi vào lúc nửa đêm, bạn cũng đừng lo bởi có thể thỏa cơn ghiền với quán Sushi Truhobakunhu của chị Trương Hoàng Như, bởi nơi đây giao hàng 24/24. Thực khách chỉ cần vào Facebook của quán rồi chọn món, sau đó nhắn tin hay gọi điện trước một tiếng đồng hồ là đã có thể thưởng thức sushi. Hiện tại quán còn “thiết kế” sushi thành hình bánh kem với giá dao động từ 500.000 đồng trở lên. Còn nếu đang thèm ăn dimsum mà không thể đến nhà hàng thì thực khách có thể đặt hàng mua online trên Facebook tại trang Bánh bao kim sa, há cảo, xíu mại Hongkong, hoặc Shi-fu Dimsum House. Sau khi đặt hàng, chờ 30 - 40 phút là đã có thể thưởng thức được tinh hoa ẩm thực của người Trung Hoa.
Ngoài quán sushi ở trên thì thực khách thích ăn vặt cũng nên ghi nhớ địa chỉ FoodHero - website chuyên cung cấp dịch vụ giao đồ với thời gian hoạt động từ 7 giờ tối đến 1 giờ 30 sáng. Hiện tại trang web này có thể cung cấp 50 món ăn từ món cánh gà chiên nước mắm, mì Ý xốt bò bằm đến cơm chiên cá mặn gà xé… với giá từ 30.000 đồng trở lên. Trang web Vietnammm hay Deliverynow cũng là nơi mà thực khách mê ăn vặt nào cũng biết. Hai web này là nơi tập trung các nhà hàng, quán ăn giao hàng tận nơi trên khắp đất nước. Hầu như món ăn nào cũng có thể tìm thấy được ở đây, với thời gian giao hàng là 45 phút tùy theo khu vực. Chỉ cần truy cập vào web rồi chọn nhà hàng, khu vực thực khách đang sinh sống là sẽ có ngay một món ăn vặt như ý.
Ngồi một chỗ ăn hàng tứ phương 4
Không ưa ăn món mặn, cũng chẳng thích ăn trái cây, bạn có thể thử đặt hàng các loại bánh. Bánh bò thốt nốt Nguyễn Sơn hay http://banhque.vn/ là nơi là thực khách có thể tìm được các loại bánh vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh như bánh đúc, bánh bò, bánh sừng trâu xốt trứng muối chảy, bánh mì hoa cúc handmade, bánh da lợn… Còn nếu thèm hương vị Bắc thì chỉ cần click vào trang web http://banhdacsan.com là bạn có thể mua được các loại bánh như bánh phu thê, bánh cốm hay bánh xu xê.
Một địa chỉ khác trên Facebook được nhiều người biết là Đặc sản cô Tư, bởi ở đây thực khách gần như có thể mua được tất cả các món ăn vặt mà mình yêu thích từ chả cua xứ Huế đến khô bò cay Củ Chi, khô chỉ vàng tẩm Vũng Tàu, khô cá lóc, cá sặc Cà Mau, lạp xưởng hay chả cá thu ở Vũng Tàu. Ngoài ra, một vài trang khác như Facebook Bếp của Phước hay Chợ đặc sản, Đặc sản 3 miền, Đặc sản Tây Ninh… là những địa chỉ mà thực khách chuộng mua hàng thực phẩm giao tận nơi nên ghi nhớ để có thể “đánh tan”… cơn đói mọi lúc mọi nơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.