IS chặt đầu một thiếu niên vì nghe nhạc phương Tây

18/02/2016 21:28 GMT+7

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan (IS) vừa chặt đầu một thiếu niên tại thành phố Mosul, Iraq chỉ vì nghe nhạc phương Tây.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan (IS) vừa chặt đầu một thiếu niên tại thành phố Mosul, Iraq chỉ vì nghe nhạc phương Tây.

IS thường xuyên tung những đoạn video chặt đầu con tin. Trong ảnh là 2 công dân Nhật bị IS bắt làm con tin trong đoạn video IS tung lên mạng ngày 20.1.2015 - Ảnh: ReutersIS thường xuyên tung những đoạn video chặt đầu con tin. Trong ảnh là 2 công dân Nhật bị IS bắt làm con tin trong đoạn video IS tung lên mạng ngày 20.1.2015 - Ảnh: Reuters

Ayham Hussein, 15 tuổi, bị bắt khi đang nghe một bản nhạc ngay tại quầy bán đĩa của cha mình. Tiếc thay nó lại nằm ở thành phố Mosul (Iraq), một “thành trì” của tổ chức Hồi giáo cực đoan IS, theo Daily Mail ngày 18.2.

Một phát ngôn viên của trung tâm truyền thông Nineveh nói với hãng tin ARA News (Syria): “Ayham Hussein bị các tay súng bắt gặp trong lúc đang nghe một bản nhạc pop ở tiệm đĩa của cha cậu ở khu mua sắm Nabi Younis, phía tây thành phố Mosul”.

Hussein sau đó bị giải ra đường và chịu án tử hình. Chàng thiếu niên này bị chặt đầu và thi thể cậu được cho là đã đưa về gia đình vào hôm 16.2, theo Daily Mail, dù nguồn tin nói rằng bộ luật sharia không thường xuyên cấm nghe nhạc của phương Tây.

IS bắt đầu trỗi dậy mạnh mẽ từ năm 2014 và được xem là một trong những tổ chức khủng bố nguy hiểm nhất hiện nay. Tổ chức này thường xuyên tung những đoạn video chặt đầu con tin và thực hiện các cuộc khủng bố đẫm máu ngay tại trung tâm các thành phố lớn trên thế giới.

IS tham vọng hình thành một nhà nước của những người đạo Hồi, và dùng bộ luật hà khắc sharia áp lên những nơi họ cai quản. Trong đó, những người đồng tính và âm nhạc cũng nằm trong số điều cấm kỵ. IS coi âm nhạc là nguyên nhân dẫn con người xao nhãng đấng tối cao và kinh Koran, cũng như là nguồn cội của sự cám dỗ. Đặc biệt, IS không chỉ ác cảm với âm nhạc, mà còn cả nền giáo dục và văn hóa phương Tây nói chung.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.