K+ bất ngờ giảm giá sau khi công bố độc quyền Ngoại hạng Anh 3 mùa tiếp theo

25/04/2019 08:00 GMT+7

Đầu tháng 4.2019, truyền hình K+ bất ngờ công bố được Ngoại hạng Anh trao quyền phát sóng độc quyền toàn bộ 380 trận đấu mỗi mùa trên mọi hạ tầng phát sóng tại Việt Nam ba mùa giải tới đến năm 2022.

Và thật bất ngờ hơn ngay sau đó K+ đã giảm sâu giá thiết bị, mức giá mà không ai ngờ được.
Truyền hình K+ gia nhập thị trường theo cách “chẳng giống ai”. Ngay từ đầu K+ đã hướng đến một dịch vụ truyền hình trả tiền chất lượng cao theo tiêu chuẩn châu Âu, giống như tập đoàn mẹ của họ là Canal+ đang cung cấp tại thị trường nước ngoài. Chính vì vậy, thời điểm mới ra đời, mức giá của K+ không hề “dễ chịu” chút nào. Thậm chí nhiều người còn cho rằng K+ chỉ dành cho người có tiền. Lý giải cho điều này, thời điểm đó người đứng đầu K+ trước đây cho biết, chi phí đầu tư cho truyền hình rất cao từ bản quyền, nội dung, chi phí vận hành... nên để có dịch vụ chất lượng, giá sẽ không thể rẻ. Tuy nhiên, khi K+ vận hành tốt thì chi phí sẽ điều chỉnh hợp lý hơn cho người dùng.
K+ gia nhập thị trường bằng cú hích sở hữu bản quyền các giải bóng đá lớn
K+ gia nhập thị trường bằng cú hích sở hữu bản quyền các giải bóng đá lớn
Quả thật, nếu nói về chất lượng, K+ như một làn gió mới làm thay đổi cục diện thị trường truyền hình khiến chính họ gặp không ít khó khăn bởi các đối thủ cạnh tranh. Lần đầu tiên, khách hàng được trải nghiệm 1 dịch vụ truyền hình chất lượng cao đúng nghĩa từ chất lượng hình ảnh số vệ tinh sắc nét theo đúng tiêu chuẩn quốc tế cho đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Cũng từ đây, cuộc cạnh tranh giữa các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền trong nước chính thức bắt đầu.
Trở lại câu chuyện về giá, thực tế cho thấy, giá của K+ ngày càng được điều chỉnh giảm. Giá bộ thiết bị K+ cách đây 10 năm ở mức hơn 3 triệu đồng/bộ đầu thu HD thì mỗi năm lại “mềm” hơn đến nay chỉ còn ở mức từ 650.000 đồng/bộ. Giá thuê bao trước đây 250.000 đồng/tháng nay chỉ còn từ 125.000 đồng/tháng.
K+ đã liên tục thay đổi và nâng cấp để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn
K+ đã liên tục thay đổi và nâng cấp để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn
K+ cũng khá nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng xem truyền hình của người tiêu dùng nên nhanh chóng tung ra thị trường các dịch vụ trên nền tảng mới - truyền hình trên internet (OTT). Nhờ đó, người tiêu dùng sẽ không chỉ có duy nhất một lựa chọn là truyền hình số vệ tinh sử dụng đầu thu DTH và chảo thu sóng vệ tinh mà còn có thể lựa chọn truyền hình Internet OTT với bộ K+ TV BOX.
Dù truyền hình vệ tinh có ưu điểm là phủ sóng toàn quốc, lợi thế cung cấp dịch vụ đến bà con vùng sâu vùng xa, nhưng những căn hộ chung cư lại gặp khó khăn nếu không có hướng lắp chảo thu sóng vệ tinh. Chính vì vậy, gói K+ TV BOX có thể xem như là sản phẩm bù đắp khiếm khuyết này, đáp ứng nhu cầu của những người sống ở chung cư cao tầng.
Chưa hết, nhắm đến đối tượng khách hàng thích “mì ăn liền”, K+ còn có gói myK+ NOW với ưu điểm không cần đầu tư thiết bị gì và cũng không cần tivi, chỉ cần tải ứng dụng myK+ về và trả tiền thuê bao để xem trên các thiết bị di động cá nhân như điện thoại thông minh, máy tính bảng,...
Trải nghiệm nội dung độc quyền chất lượng cao mọi lúc mọi nơi với myK+
Trải nghiệm nội dung độc quyền chất lượng cao mọi lúc mọi nơi với myK+
Không dừng lại ở đó, K+ còn phát triển hệ thống đồng phân phối gói 4 kênh K+ trên các hạ tầng khác. Điều này giúp cho thuê bao của các nhà cung cấp dịch vụ khác có thể tiếp cận K+ mà không cần chuyển đổi dịch vụ. Hệ thống đồng phân phối này gồm hầu hết các tên tuổi lớn trên thị trường như VTVCab, SCTV, HTVC, Viettel, MyTV, FPT và FPT Play. Như vậy, lựa chọn xem hay không thuộc về khách hàng.
Cũng với cái cách làm không giống ai ở trên, nội dung chính là quân cờ trong bài toán kinh doanh của K+ trong đó thể thao là quân cờ lớn nhất. Cứ mỗi ba mùa giải, không ít khách hàng lo lắng liệu K+ có giữ được bản quyền Ngoại hạng Anh? Có nên tiếp tục giữ thuê bao K+ hay không? Và giờ đây, K+ mới là kẻ có được bản quyền giá trị nhất hành tinh này. Điều này cho thấy, khán giả từ nay không phải hoài nghi, không cần phải lo lắng nữa mà hãy cứ thoải mái tận hưởng dịch vụ đi.
K+ ngày càng được các chị em yêu thích với việc phát sóng nhiều phim mới hấp dẫn
K+ ngày càng được các chị em yêu thích với việc phát sóng nhiều phim mới hấp dẫn
Theo thông tin chính thức từ K+, bộ thiết bị trước đây có giá 1.300.000 đồng nay giảm một nửa chỉ còn 650.000 đồng/bộ. Mức giảm này có thể nói là “khủng” nhất từ trước đến nay, vì giờ đây để đăng ký dịch vụ truyền hình chất lượng cao của K+ rất “dễ chịu”. Bạn đọc quan tâm đến việc trải nghiệm dịch vụ truyền hình của K+ thì có thể truy cập vào đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.