Khai hội chùa Bái Đính

28/01/2012 20:09 GMT+7

(TNO) Sáng 28.1, tức ngày mùng 6 tháng giêng, tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn (Ninh Bình), hàng ngàn tăng ni, phật tử trong cả nước đã tham dự lễ khai hội chùa Bái Đính.

Ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ đã tham dự và đánh trống khai hội trong niềm hân hoan của các tăng ni, phật tử và du khách thập phương.

Chùa Bái Đính trước kia chỉ là một ngôi cổ tự nhỏ nằm trên lưng chừng núi. Những năm gần đây, chùa đã được mở rộng, xây dựng với quy mô hoành tráng và được đánh giá là một trong những ngôi chùa lớn nhất khu vực Đông Nam Á, với 12 kỷ lục đang được lưu giữ tại chùa (như chùa có quả chuông đồng lớn nhất, nặng 36 tấn; pho tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng đồng lớn nhất, nặng 150 tấn; bộ tượng Tam thế bằng đồng lớn nhất, mỗi pho nặng 50 tấn; hành lang La Hán dài nhất với 500 vị…).

Những năm gần đây, chùa Bái Đính là một trong những địa chỉ hành hương được đông đảo người dân khu vực phía Bắc tìm đến mỗi khi tết đến, xuân về để cầu mong một năm bình an và thịnh vượng.

Lễ hội chùa Bái Đính sẽ kéo dài đến hết mùa xuân. Để đảm bảo an toàn cho các hoạt động của lễ hội, lực lượng cảnh sát giao thông Công an Ninh Bình và công an địa phương đã tăng cường quản lý, phân luồng, hướng dẫn xe nên không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. 

 

 
Hàng ngàn tăng ni, phật tử và du khách thập phương hành hương tham dự lễ khai hội chùa Bái Đính - Ảnh: N.M

Ngọc Minh

>> Chào Nhâm Thìn 2012
>> Tưng bừng hội vật đầu xuân
>> Nhộn nhịp du lịch dịp tết
>> Đêm xuân ở phố cổ Hội An
>> Duyên dáng áo dài đi lễ chùa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.