Bí quyết du lịch khắp thế giới chỉ với 40 USD/ngày

25/09/2015 12:01 GMT+7

(TNO) Cặp đôi chuyên đi phượt khắp thế giới (gồm cả nước Việt Nam) chỉ với 40 USD/ngày đã chia sẻ bí quyết kiếm tiền và quản lý tài chính cá nhân để có thể trang trải cho những chuyến phiêu lưu, theo Business Insider (Mỹ) ngày 24.9.

(TNO) Cặp đôi chuyên đi phượt khắp thế giới (gồm cả nước Việt Nam) chỉ với 40 USD/ngày đã chia sẻ bí quyết kiếm tiền và quản lý tài chính cá nhân để có thể trang trải cho những chuyến phiêu lưu, theo Business Insider (Mỹ) ngày 24.9.

Cặp đôi Tom Rogers và Anna Faustino lần đầu gặp nhau ở Việt Nam - Ảnh: Adventureinyou.comCặp đôi Tom Rogers và Anna Faustino lần đầu gặp nhau ở Việt Nam - Ảnh: Adventureinyou.com

Cặp đôi Tom Rogers 24 tuổi và Anna Faustino 27 tuổi hiện ở Sumatra, Indonesia. Họ đã cùng nhau du lịch qua các nước như Việt Nam, Thái Lan và Philippines. Các chuyến du lịch của họ trải dài khắp nơi trên thế giới, từ Hy Lap đến Campuchia và Singapore.

Gặp gỡ nhau trong một chuyến đi phượt ở Việt Nam, Rogers và Faustino quyết định cùng nhau bước vào cuộc phiêu lưu mới. Họ đồng thời lập ra một trang blog mang tên Adventure in You để kể cho cả thế giới thấy những gì họ đã sống và trải nghiệm.

Và đây là những gì họ đã thực hiện được.

Rogers đã lên kế hoạch cho chuyến đi phượt 2 năm sau khi rời khỏi Anh với 15.000 bảng Anh, số tiền mà anh đã dành dụm từ tiền sinh hoạt phí ở đại học. Tại thời điểm gặp Faustino anh đã đi được 6 tháng so với kế hoạch 2 năm. Về phần Faustino, cô đang dự tính trở về quê nhà Philippines sau 1 năm đi du lịch. Rogers và Faustino đã gặp nhau tại Việt Nam năm 2014.

Sau đó họ chia tay và tiếp tục chuyến phiêu lưu của mình để rồi bất ngờ tái ngộ tại Thái Lan. Vài tháng sau đó, Rogers chuyển đến Philippines, bắt đầu công việc toàn thời gian với một công ty khởi nghiệp. Faustino tiếp tục học năm cuối để hoàn thành chương trình thạc sĩ, theo Business Insider.

Họ lưu lại Philipines khoảng 8 tháng, bắt đầu xây dựng trang blog để giới thiệu cuộc phiêu lưu đã trải qua đầu năm 2015. Tháng 7.2015, Rogers khám phá ra cơ hội việc làm mới đó là quay trở lại với những cuộc phiêu lưu, nhưng lần này họ sẽ đi cùng nhau.

“Lý do tôi quyết định rời bỏ công việc hiện tại và tạm dừng mọi thứ khác bởi vì tôi chưa hoàn thành cuộc phiêu lưu vòng quanh thế giới mà tôi đã luôn muốn thực hiện”, Rogers cho biết.

Tom Rogers và Anna Faustino tại đồi cát ở Mũi Né - Ảnh chụp màn hình Instagram

Thêm vào đó, trang blog của họ ngày càng thu hút nhiều lượt theo dõi và họ muốn dốc toàn thời gian cho nó. “Tôi nhận thấy tiềm năng kiếm tiền từ nó, và cả hai chúng tôi đều không mong gì hơn một chuyến đi mới bên cạnh nỗ lực xây dựng thứ gì đó chúng tôi thích”, Rogers nói.

Họ đã rời khỏi Philippines vào tháng 7.2015, hướng đến Indonesia. “Tôi đã mang theo 7.000 bảng Anh (10.800 USD) và Anna có 5.000 bảng (7.700 USD), chúng tôi dự định sẽ kiếm thêm dọc theo cuộc hành trình”, Rogers chia sẻ.

“Chúng tôi đủ khả năng nhận việc khi muốn, nhưng chúng tôi quyết định sẽ không nhận bất cứ việc nào cho đến khi trong túi chỉ còn mỗi 1.000 USD - tất cả chỉ để tập trung vào việc xây dựng trang blog”, Rogers nói thêm.

Họ chi tiêu từ 15 đến 20 USD mỗi ngày, tổng cộng mất từ 900 đến 1.200 USD/tháng cho cả hai. “Đôi khi việc tiết kiệm chi tiêu thật sự làm chúng tôi khó chịu”, Rogers nói.

Do trang blog vẫn còn khá mới mẻ nên số tiền thu được từ nó vẫn chưa đủ để trang trải cho các chuyến đi. Tháng 8 vừa qua, cùng với những nỗ lực viết và quảng cáo trang blog, họ đã thu được 750 USD và dự kiến sẽ thu 1.000 USD trong tháng 9.

Một mẹo nhỏ của cặp đôi sử dụng để giảm chi phí đó là làm việc với các khách sạn và công ty du lịch để được lưu trú và tham quan miễn phí, đổi lại họ sẽ viết những đánh giá và đăng trên blog. Việc này giúp họ tiết kiệm được khoảng 2.000 USD.

Một bí quyết khác để có thể sử dụng đồng tiền thật đúng đắn đó là làm quen mức giá của địa phương càng sớm càng tốt. Giải thích điều này Rogers cho biết: “Rất nhiều khách du lịch đến từ Anh hay Mỹ, khi đến một nơi nào đó chúng ta sẽ thấy vật giá ở đây rẻ hơn nếu quy đổi ra, nhưng thật sự nó còn có thể rẻ hơn thế 3 lần”.

Faustino cũng lưu ý “Văn hóa phương Tây” có thể làm dân phượt tốn tiền. “Khi xem thực đơn ở nhà hàng, họ luôn có một quyển riêng cho ‘Tây’”, Faustino chia sẻ kinh nghiệm. “Mức giá sẽ tăng gấp đôi”. Faustino cho biết.

“Những người muốn đi phượt trước hết nên bắt đầu tìm kiếm những công việc có thể trao đổi và làm việc qua mạng” Rogers đưa ra lời khuyên. “Anna có khả năng viết và thiết kế còn tôi có kỹ năng cơ bản về lập trình, do đó tôi tìm các công việc như viết code hoặc thiết kế website. Nếu bạn muốn đi du lịch dài hạn, hãy xem xét những khả năng tốt nhất của chính mình và xem mình có thể làm gì qua internet”, Rogers nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.