Khăn ấm cùng bệnh nhân ung thư đẩy lui giá rét

Liên Châu
Liên Châu
15/12/2018 18:01 GMT+7

Các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Hà Nội đang từng ngày điều trị, chăm sóc cả về thể chất và tinh thần giúp người mắc bệnh ung thư vượt qua những khó khăn trong điều trị, nhất là trong những ngày đông lạnh giá.

“Hà Nội và miền Bắc đã vào đông với những ngày mưa rét. Nếu không được giữ ấm, nhiễm lạnh là nguy cơ khiến tình trạng bệnh nặng hơn, khiến chất lượng sống suy giảm. Do đó, chống rét cho bệnh nhân và nâng đỡ tinh thần cũng là liệu pháp giúp cho người bệnh ung thư yên tâm điều trị”, tiến sĩ - bác sĩ Bùi Vinh Quang, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, chân thành nói.
Tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội những ngày này để chống rét cho người bệnh ung thư, các buồng bệnh đều được lắp đặt cửa kín tránh gió. Phần lớn buồng bệnh và một số khoa phòng đặc thù được trang bị điều hòa hai chiều, quạt sưởi. Người bệnh được cung cấp đủ chăn ấm, nước nóng, đảm bảo dinh dưỡng trong thời tiết lạnh. Các suất ăn cũng được đựng trong các vật dụng giữ ấm.
Đặc biệt, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phối hợp với Hội du học sinh Hàn Quốc và đơn vị tài trợ đã dành tặng 30 suất quà, gồm khăn quàng, mũ len và tiền mặt được trao tăng tận tay các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại  bệnh viện ngay trong những ngày rét đậm đầu mùa.
Đón nhận món quà ý nghĩa từ bệnh viện và nhà hảo tâm, bệnh nhân Đỗ Đình Ứng (83 tuổi ở huyện Giao Thủy, Nam Định) xúc động: “Chúng tôi ở nông thôn, kinh tế có hạn, tuổi già làm gì ra tiền được. Được sự quan tâm của bệnh viện và nhà hảo tâm, chúng tôi thấy thật ấm lòng, cảm giác bệnh đỡ đi nhiều phần”.
Những món quà nhỏ là liều thuốc tinh thần dành tặng bệnh nhân ung thư ẢNH PHƯƠNG LINH
Với mỗi bệnh nhân, nỗi đau bệnh tật cũng phần nào nguôi ngoai trước sự chăm sóc chân thành của các thầy thuốc, điều dưỡng và các nhà hảo tâm. “Món quà này rất có ý nghĩa với chúng tôi trong những ngày giá rét này. Những chiếc khăn, chiếc mũ ấm giá trị không lớn nhưng thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái”, một bệnh nhân nữ, 59 tuổi, chia sê. Bệnh nhân này gần như không còn nhìn được do biến chứng của ung thư nhưng bà vẫn rất nỗ lực mỗi ngày, cùng bác sĩ điều trị chống lại căn bệnh mà mình không may mắc phải.
“Khăn ấm cho người bệnh cùng những món quà nhỏ nhưng thiết thực được chúng tôi gửi đến người bệnh với mong muốn chia sẻ với những khó khăn trong cuộc sống, muốn nâng đỡ tinh thần để bệnh nhân yên tâm điều trị. Và chắc chắn tập thể các cán bộ, nhân viên bệnh viện cùng các nhà hảo tâm sẽ luôn dành những điều tốt đẹp cho người bệnh”, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hà Nội Vinh Quang nói.
“Mỗi người bệnh một hoàn cảnh, một số phận, lại chịu thêm cảnh đau đớn, gánh nặng của bệnh tật khiến cuộc sống thực sự khó khăn. Họ như những chiến binh ngày đêm chiến đấu giành giật lại sức khỏe cho chính mình. Đối với họ, bên cạnh những phương pháp điều trị chuyên môn y học, còn cần đến liều thuốc tinh thần”, bác sĩ Phương Linh, công tác tại Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, chia sẻ.
Cũng theo thông tin từ bác sĩ Phương Linh, trong 6 tháng vừa qua, 27 chương trình từ thiện với hơn 5.000 phần quà, gần 3.000 suất cơm và hơn 100 triệu đồng được bệnh viện huy động hỗ trợ cho gần 6.000 lượt người bệnh. Nhiều chương trình hoạt động dành cho người bệnh như tặng tóc giả cho bệnh nhân nữ, sinh hoạt “Câu lạc bộ hỗ trợ bệnh nhân ung thư”, tổ chức tập Yoga cho bệnh nhân ung thư,… đã mang đến những nụ cười, góp phần động viên, tiếp thêm sức mạnh cho  người bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.