Khi con gái đến tuổi dậy thì

11/08/2015 10:28 GMT+7

(TNO) Chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên của con gái là thời gian báo hiệu một bước chuyển đổi cơ thể của bé gái thành thiếu nữ. Là một người mẹ, bạn đã chuẩn bị kiến thức gì cho con gái chưa?

(TNO) Chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên của con gái là thời gian báo hiệu một bước chuyển đổi cơ thể của bé gái thành thiếu nữ. Là một người mẹ, bạn đã chuẩn bị kiến thức gì cho con gái chưa? Dưới đây là 5 lời khuyên để giúp con gái quản lý chu kỳ hàng tháng, theo MSN.

Khi con gái đến tuổi dậy thì
Giao tiếp cởi mở với con về giai đoạn dậy thì là điều mà các bà mẹ cần làm - Ảnh minh họa: Shutterstock
Giáo dục là chìa khóa
Mặc dù thời buổi này mọi thứ có thể được tìm thấy trên mạng, sách, báo hoặc thông qua bạn bè cùng trang lứa, nhưng những thông tin này có thể làm cho con rối tung. Lúc này, thông tin từ mẹ hoặc dì và chị gái là đáng tin cậy nhất.
Hãy bắt đầu bằng cách giải thích cho con về hệ sinh sản hoạt động như thế nào, lý do tại sao nó quan trọng. Hầu hết bé gái bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt của mình khoảng từ 10-14 tuổi.
Không nói những trải nghiệm tiêu cực về kinh nguyệt
Trong khi bạn có thể trải nghiệm cơn đau bụng mỗi tháng hoặc thay đổi cá tính với hội chứng tiền kinh nguyệt, nhưng có thể con gái của bạn sẽ không bị như vậy. Đừng làm con sợ và đừng để cảm xúc tiêu cực lấn át vào con trẻ.
Chuẩn bị
Bắt đầu giải thích các kiểu băng vệ sinh trên thị trường và hướng dẫn con nên thay bao nhiêu lần trong ngày và cách dọn dẹp chúng cho gọn gàng trước khi cho vào sọt rác.
Giải thích các triệu chứng phổ biến
Một số thiếu nữ có triệu chứng khó chịu, ủ rũ, mệt mỏi, chuột rút, đau... Nói với con về những thay đổi nội tiết tố và ảnh hưởng đến cơ thể thế nào sẽ giúp chúng hiểu những gì là bình thường với quá trình chuyển đổi này và những gì nên được thảo luận với bác sĩ.
Giao tiếp cởi mở
Giải thích cho chúng rằng chu kỳ có thể thay đổi qua tháng và năm. Hãy cho chúng biết bạn sẽ sẵn lòng lắng nghe chúng nói một cách cởi mở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.