Khi ông “đi đêm” trên mạng

25/09/2009 15:05 GMT+7

* Vừa rồi tôi phát hiện ông xã lén xem “phim mát” trên mạng. Đời sống vợ chồng của chúng tôi vẫn rất đủ đầy, vì sao chồng tôi lại như thế? - Một bạn đọc

- Việc quý ông “chán cơm thèm... mì gói” như thế không phải hiếm. Xét động cơ thì việc các ông “đi đêm” trên mạng cũng năm bảy đường. Trước tiên đó là cách giúp nhiều ông chồng trốn chạy thực tại. Với những ông thích tìm tòi thì chúng là lớp “đào tạo từ xa”. Những ông khác thì tìm kiếm luồng sinh khí mới cho cú tuột dốc phòng the của mình. Sau cùng mọi chuyện có thể đơn giản là do tò mò, thay đổi không khí hay thói quen thời trai trẻ khó bỏ...

Không phải bao biện cho các ông, nhưng như đã kể, trong mười thì hết tám lý do có thể thông cảm cho các ông, thậm chí vài cái còn công nhiều hơn tội (nhiều ông nhờ thế mà có lắm pha “làm bàn” được lòng bà xã, chỉ có điều cho vàng không dám tiết lộ nguồn tin mà thôi!).

Ngay cả khi gắn cho nó tội ngoại tình thì xét kỹ thà “ngoại tình online” vẫn an toàn hơn “ngoại tình offline” bằng xương bằng thịt. Hơn nữa lấy thực tiễn làm đầu, nếu sau đó kẻ có lỗi vẫn trở về “nguyên vẹn” trong vòng tay vợ thì có lẽ quý bà quý cô cũng nên mở lượng khoan dung, xem đó như một tật xấu như bao tật xấu của cánh mày râu.

Tuy nhiên, chuyện không còn nhắm mắt cho qua được nếu các ông bắt đầu có triệu chứng mê ảo bỏ bê thực, hoặc tệ hơn vì thế mà mắc tật “tự biên tự diễn”, có về với vợ thì hỏa lực chẳng còn được là bao.

Một lần nữa, không hề hoan nghênh các ông mê phim hơn vợ, nhưng nếu chuyện xảy ra thì chính quý bà quý cô phải tự giành lại lang quân bằng một chiến lược “cạnh tranh” sòng phẳng là hay hơn cả.

Theo BS Đỗ Minh Tuấn / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.