Khó khống chế bệnh dại do quản lý chó nuôi ở VN lỏng lẻo

02/07/2016 13:32 GMT+7

Ngày 1.7, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 32 trường hợp tử vong do bệnh dại, giảm 1 trường hợp so với cùng kỳ năm 2015, nhưng số địa phương có ca tử vong tăng hơn cùng kỳ 2015 với 17 tỉnh hiện đã ghi nhận.

Các trường hợp tử vong xảy ra tại các tỉnh: Nghệ An (5), Sơn La (4), Thanh Hóa (4), Thái Nguyên (3), Bắc Giang (2), Gia Lai (2), Tuyên Quang (2) và các địa phương: Hà Giang, Hòa Bình, Bắc Kạn, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Tây Ninh, Kiên Giang, Quảng Trị và Quảng Nam mỗi tỉnh 1 trường hợp.
Mỗi năm tại VN vẫn còn khoảng 100 trường hợp mắc và tử vong do bệnh dại.

tin liên quan

Người nuôi chó có thể... đi tù

Chó là loại động vật thông minh, trung thành và biết giữ nhà nên là được nhiều nhà chọn nuôi. Ở Hà Nội, Sài Gòn người nuôi chó rất nhiều nhưng không ai cũng biết, nuôi chó có thể đi tù.

Theo ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, việc khống chế bệnh dại đang gặp khó khăn do số lượng chó nuôi nhiều, tỷ lệ tiêm phòng dại cho chó thấp, quản lý đàn chó nuôi chưa tốt dẫn đến tỷ lệ chó cắn người cao.
Để ngăn chặn mắc và tử vong do bệnh dại, gia đình nuôi chó, mèo cần tiêm phòng dại cho vật nuôi; người bị chó nghi dại cắn phải đi tiêm phòng; các địa phương nên có chính sách hỗ trợ kinh phí vắc xin phòng dại cho người nghèo…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.