Khó ngủ lúc chuyển mùa, phải làm sao?

02/12/2015 08:19 GMT+7

Mỗi khi chuyển mùa tôi thường ăn uống không ngon miệng và đặc biệt là khó ngủ. Tôi muốn nhờ thầy thuốc tư vấn giúp những cách vận dụng về ăn uống, sinh hoạt để giúp dễ ngủ hơn trong lúc giao mùa. Xin cảm ơn. (dangthithuh@...)

Mỗi khi chuyển mùa tôi thường ăn uống không ngon miệng và đặc biệt là khó ngủ. Tôi muốn nhờ thầy thuốc tư vấn giúp những cách vận dụng về ăn uống, sinh hoạt để giúp dễ ngủ hơn trong lúc giao mùa. Xin cảm ơn.(dangthithuh@...)

Mất ngủ khiến cơ thể suy kiệt - Ảnh: ShutterstockMất ngủ khiến cơ thể suy kiệt - Ảnh: Shutterstock
Đúng là có những người khi thời tiết thay đổi, lúc giao mùa thì cơ thể của họ bị tác động. Ngoài ra, trong cuộc sống, thi thoảng có những lúc chúng ta cũng ăn uống không cảm thấy ngon miệng hoặc khó ngủ, nhưng không phải là kéo dài (nếu kéo dài cần phải đi khám bệnh).
Những khi gặp tình trạng khó ngủ nhất thời như vậy, bạn cần hạn chế dùng những thực phẩm có tính kích thích như: cà phê, tiêu, ớt... đặc biệt là vào buổi chiều, cuối ngày hay gần lúc đi ngủ. Việc ăn uống không ngon thời điểm giao mùa, bạn có thể thay đổi món ăn để giúp ngon miệng hơn.
Để giúp dễ ngủ, bạn có thể dùng quả đu đủ chín sau bữa ăn tối. Ngoài bổ dưỡng, cung cấp các vitamin, đu đủ còn có công dụng giúp làm mát gan, an thần, dễ ngủ.
Hoặc cách khác cũng đơn giản là dùng một ít hạt sen đem nấu chè (không quá ngọt) để dùng. Hoặc dùng hạt sen nấu với một ít tim heo (làm sạch, cắt miếng). Thân hoặc bông a ti sô đem nấu canh với sườn heo non cũng là món ăn giúp dễ ngủ.
Ngoài ra, buổi tối bạn đi bộ 15 - 30 phút sẽ giúp dễ ngủ hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.