Khổ vì 'bội thực' thông tin tình dục

07/08/2015 15:31 GMT+7

(TNO) Nhà trị liệu tâm lí tình dục Cate Campbell nói: Rất ít người hài lòng về quan hệ tình dục và thường bị áp lực về cách họ quan hệ, bởi chúng ta đang bị 'tấn công dồn dập' từ những thông điệp nên quan hệ như thế nào.

(TNO) Một nghiên cứu từ Anh cho biết những thông tin về cách quan hệ tình cảm trên mạng, phim ảnh khiến nhiều cặp đôi ngại... quan hệ tình dục, theo Daily Mail. 

Rối loạn tình dục nữ: Cần được tư vấn tâm lýNhân viên tư vấn chỉ ra rằng quan hệ tình dục hiếm khi thực sự tự phát bởi chúng ta đang bị 'tấn công dồn dập' từ những thông điệp nên quan hệ như thế nào - Ảnh minh họa: Shutterstock

Nghiên cứu của YouGov (một công ty tại Anh) trên 6.000 người trưởng thành ở Anh cho thấy 51% cặp đôi không quan hệ tình dục trong nhiều tháng. Họ cho biết những thông tin trên mạng, phim ảnh..., khiến họ cảm thấy sợ hãi hơn là truyền cảm hứng. Những cặp đôi này không tìm thấy được điều gì thực sự tốt cho đời sống tình dục của mình.

Trong khi đó, chỉ 45% thể hiện sự hài lòng với cuộc sống tình dục.
Tương tự, một thống kê 20.000 buổi trị liệu tình dục năm 2013-2014 cho thấy các cặp đôi mong muốn tìm sự tự phát trở lại. Tuy nhiên, nhân viên tư vấn tại đây chỉ ra rằng quan hệ tình dục hiếm khi thực sự tự phát, tự nhiên, và những người bận rộn đôi lúc phải lên kế hoạch cho khoảnh khắc thân mật.
Nhà trị liệu tâm lí tình dục Cate Campbell, nói: “Rất ít người hài lòng về quan hệ tình dục và thường bị áp lực về cách họ quan hệ, bởi chúng ta đang bị 'tấn công dồn dập' từ những thông điệp nên quan hệ như thế nào”.
Theo nhà trị liệu tình dục Denise Knowles, dù khá khó khăn để nói chuyện về tình dục với bạn tình của mình, nhưng các cuộc trò chuyện kiểu này có thể là chìa khóa để cải thiện chất lượng cuộc sống của họ.
"Bước đầu tiên trong việc cải thiện quan hệ tình dục với bạn tình là nói những gì bạn muốn từ cuộc sống tình dục một cách trung thực, và lắng nghe ngược lại”, Denise Knowles nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.