Bật đèn bằng gỗ cảm ứng

23/01/2013 09:09 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha đang phát triển loại công nghệ cảm ứng áp dụng cho các đồ dùng gia dụng bằng gỗ. Với công nghệ này, người dùng chỉ cần vuốt nhẹ vào vách tường gỗ để bật tắt đèn, chứ không cần đến công tắc.

(TNO) Các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha đang phát triển loại công nghệ cảm ứng áp dụng cho các đồ dùng gia dụng bằng gỗ. Với công nghệ này, người dùng chỉ cần vuốt nhẹ vào vách tường gỗ để bật tắt đèn, chứ không cần đến công tắc, theo Reuters.

Ivan Arakistain, một nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Tecnalia, Tây Ban Nha, đang cố gắng xóa sổ các công tắc đèn.

Tây Ban Nha chế tạo đồ gia dụng cảm ứng
Chuyên gia Ivan Arakistain bật đèn bằng cách vuốt nhẹ lên vách gỗ - Ảnh: Reuters

Công việc của Arakistain tại Viện Công nghệ Tecnalia là phát triển dự án Gỗ cảm ứng, chế tạo ra các đồ dùng gia dụng được điều khiển bằng cảm ứng chạm.

“Bình thường để gắn một công tắc đèn ngủ lên vách tường cuối giường thì bạn cần phải làm đủ thứ và điều này làm hỏng vẻ đẹp nguyên thủy của vách tường gỗ. Giờ thì với công nghệ Gỗ cảm ứng, vách tường sẽ còn nguyên”, Arakistain cho biết.

Gỗ cảm ứng sử dụng một công nghệ cảm ứng thu nhận từ trường từ tay người dùng để điều khiển đèn.

“Chúng tôi áp dụng công nghệ này vào bàn ghế và các đồ đạc trong nhà thông thường, vốn không quan trọng độ dày mỏng”, Arakistain cho hay.

Viện Công nghệ Tecnalia đã giới thiệu công nghệ này với các nhà sản xuất đồ trang trí nội thất và thiết bi điện gia dụng địa phương.

Các nhà nghiên cứu tại Tecnalia cho biết công nghệ mới sẽ có mặt trên thị trường trong vòng một năm tới và hứa hẹn sẽ khiến các công tắc thông thường trở nên lỗi thời.

Arakistain khẳng định, một khi đồ dùng cảm ứng được chào bán, mọi người sẽ cảm thấy nhàm chán với các đồ đạc thông thường trong nhà.

Hoàng Uy

>> Nga phát minh cáp treo di động cho quân đội
>> Hé lộ bằng sáng chế Panorama của Apple
>> Sáng chế phương pháp sản xuất thuốc trong không trung
>> Xin cấp bằng sáng chế quần nội y “trinh tiết”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.