Cá sấu cổ đủ lớn để nuốt trọn một người

08/05/2012 09:52 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết, một con cá sấu cổ từng sống ở Đông Phi có cơ thể đủ lớn để nuốt trọn một người, theo hãng tin UPI.

Giáo sư khoa học trái đất Christopher Brochu thuộc Đại học Iowa (Mỹ) cho biết: “Đây là loài cá sấu lớn nhất được biết đến. Nó có thể dài hơn 8 mét. Cá sấu lớn nhất được ghi nhận ở sông Nile dài chưa đến 6,5 mét, so với cá sấu cổ thì nó nhỏ hơn nhiều”.

Trông giống họ hàng còn sống của mình ở sông Nile, nhưng loài cá sấu nói trên kềnh càng hơn nhiều và sống cách đây khoảng 2-4 triệu năm ở Kenya.

Hóa thạch của loài cá sấu khổng lồ này được tìm thấy ở các khu vực của Kenya, nơi nổi tiếng với việc khám phá quan trọng về hóa thạch con người, ông Brochu nói.

“Nó đã sống cùng với tổ tiên của chúng ta, và nó có thể đã ăn thịt họ”, giáo sư nói.

Theo giáo sư Brochu, cá sấu thường ăn bất kỳ thứ gì chúng có thể nuốt, và con người vào thời kỳ đó chỉ cao khoảng 1,2 mét.

“Chúng tôi thực sự chưa tìm thấy hài cốt người có vết cắn của cá sấu, nhưng các con cá sấu khi đó lớn hơn đồng loại của chúng hiện tại, trong khi con người cổ đại lại nhỏ hơn bây giờ, thế nên có thể không cần hành động cắn nhiều”, giáo sư cho biết thêm.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Vertebrate Paleontology.

Khang Huy

>> Thêm một loài cá sấu mới
>> Nguy cơ cá sấu sổng chuồng tại T.HCM
>> Bắt được cá sấu tại suối chảy qua thôn
>>
Philippines bắt được con cá sấu lớn kỷ lục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.