Camera dò tìm tội phạm

17/06/2012 03:42 GMT+7

Thế hệ camera phối hợp với máy tính mới có thể phân tích để xem rằng đối tượng đang được nhận diện có thể là tội phạm hay không.

 Camera dò tìm tội phạm

Các thiết bị được cài đặt tại những nơi công cộng, cao ốc, nhà ga… sẽ liên tục quét qua các khách bộ hành và đối chiếu với dữ liệu của máy tính. Nếu phát hiện trường hợp đáng ngờ nó sẽ gửi tin nhắn hoặc gọi điện đến nhân viên an ninh trong ca trực.

Hãng sản xuất BRS Labs cho biết ngoài cơ sở chính tại Texas họ còn có văn phòng ở London, Sao Paulo và Barcelona để quản lý nhiều hệ thống camera phối hợp máy tính. Những nơi lắp đặt là các điểm tham quan du lịch, tòa nhà chính phủ, căn cứ quân sự.

Dự án mới nhất của hãng BRS Labs là sẽ triển khai thiết bị vào hệ thống giao thông ở San Francisco bao gồm xe buýt, xe điện và tàu điện ngầm. Công ty dự tính sẽ lắp đặt 12 trạm, mỗi trạm có 22 camera. Các camera có thể theo dõi hành vi của 150 người cùng một lúc theo thời gian thực.

Theo BRS Labs thì các camera khá thông minh vì chúng có thể học hỏi được từ những gì đã quan sát. Nó có khả năng tăng sáng trong trường hợp hình mờ, chống rung hình khi con người đi qua và biết loại bỏ việc giám sát những đối tượng không cần thiết. John Frazzini, Chủ tịch BRS Labs cho biết công nghệ của hãng liên quan đến 11 bằng sáng chế. Riêng hệ thống giám sát giao thông tại San Francisco thì dữ liệu sẽ được mã hóa trước khi phân tích để bảo mật.

Ngoài ra, theo báo Daily Mail thì mùa hè năm nay, Bộ An ninh nội địa của Mỹ sẽ thử nghiệm đưa các vi khuẩn vô hại vào hệ thống tàu điện ngầm nhằm mục đích dò tìm vũ khí sinh học. 

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.