Chế độ ăn xa xỉ của vua chúa Anh thời xưa

19/08/2014 13:45 GMT+7

(TNO) Kết quả nghiên cứu răng và xương của Richard III cho thấy, vị vua Anh mỗi ngày phải uống hết một chai rượu vang trong những năm cuối cùng trước khi chết.

(TNO) Kết quả nghiên cứu răng và xương của Richard III cho thấy, vị vua Anh mỗi ngày phải uống hết một chai rượu vang trong những năm cuối cùng trước khi chết.

Cuộc nghiên cứu do Tổ chức Khảo sát Địa chất Anh và Đại học Leicester còn phát hiện, Richard III cũng ăn những loại thịt như thiên nga, sếu, diệc và diệc trắng.

Để đưa ra kết luận trên, các chuyên gia lấy mẫu từ xương đùi, xương sườn và răng sau khi hài cốt của vị vua được khai quật tại Leicester (Anh) vào năm 2012.

Có thể thấy chế độ ăn của Richard III cao cấp hơn gấp nhiều lần so với những nhà quyền quý cùng thời, theo nhà hóa địa Angela Lamb phát biểu trên kênh truyền hình Channel 4.

Dù tận hưởng cuộc sống xa hoa khôn cùng, cũng như cơ thể bị giới hạn do gù, vị vua trên không ngần ngại cầm vũ khí ra chiến trường.

Richard III, lên ngôi vào năm 1483, đã tử trận trong trận chiến Bosworth vào tháng 8.1485, và kể từ đó ngôi mộ của ông bị thất lạc trước khi được tìm thấy dưới bãi xe tại Leicester.

Phi Yến

>> Xóa tiếng oan cho vua Richard III
>> Vua Richard III sẽ được hậu táng
>> Chẩn bệnh cho vua gù Richard III
>> Chưa quyết định được nơi chôn Vua Richard III 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.