Chuyển ngôn ngữ ký hiệu thành văn bản

13/03/2012 22:40 GMT+7

(TNO) Ngôn ngữ ký hiệu có thể được chuyển thành thông tin bằng văn bản nhờ vào chương trình máy tính mới do các chuyên gia Scotland phát triển.

(TNO) Ngôn ngữ ký hiệu có thể được chuyển thành thông tin bằng văn bản nhờ vào chương trình máy tính mới do các chuyên gia Scotland phát triển.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Aberdeen (Scotland) đang thiết kế một phần mềm máy tính có thể lập tức chuyển đổi ngôn ngữ ký hiệu thành dạng có thể đọc được trên màn hình.

Công nghệ trên, phần mềm đầu tiên trên thế giới về dạng này, có thể sớm hoàn thành trong vòng một năm nữa, và dự kiến sẽ thay đổi một cách căn bản về cách thức người câm điếc giao tiếp với thế giới bên ngoài, chưa kể là giúp họ thành công khi đi tìm việc.


Phần mềm PSLT sẽ sớm mở ra một thời đại mới cho người câm điếc - Ảnh: pslt.org

Theo báo Telegraph, công nghệ bao gồm một camera bình thường để ghi nhận chuyển động tay của một người, sau đó chuyển toàn bộ thông tin đó qua chương trình máy tính và dịch lại theo ngôn ngữ văn bản.

Điều này cho phép người ở màn hình bên kia hiểu được những gì người đó muốn thể hiện mà không cần phải biết chút gì về ngôn ngữ ký hiệu.

Chương trình trên được gọi là phần mềm Dịch Ngôn ngữ ký hiệu cầm tay (PSLT), và sẽ được chuyển thành ứng dụng trên PC, laptop, tablet, smart phone và các thiết bị xách tay khác.

Hạo Nhiên

>> Người điếc 5 màu
>> Người phá vỡ rào cản ngôn ngữ
>> Cô gái mở lối cho người khiếm thính
>> Làm phim bằng tay
>> Học giao tiếp qua đôi bàn tay
>> Người dẫn chương trình truyền hình bằng... tay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.