Có thể tái tạo bộ não trên máy tính

26/05/2015 16:48 GMT+7

(TNO) Một nhà thần kinh học của Đại học Cambridge, Anh cho rằng bộ não con người hoạt động như một bảng mạch điện tử phức tạp và có thể tái tạo được trên máy tính.

(TNO) Một nhà thần kinh học của Đại học Cambridge, Anh cho rằng bộ não con người hoạt động như một bảng mạch điện tử phức tạp và có thể tái tạo được trên máy tính, The Telegraph đưa tin.

Ý thức con người sẽ tồn tại vĩnh cửu nếu tải được dữ liệu não bộ về máy tính - Ảnh minh họa Shuttestock
Mặc dù bộ não con người vô cùng phức tạp nhưng khoa học hiện đại đang ngày càng hiểu rõ hơn chức năng của từng vùng trong đó. Nếu một máy tính đủ sức tái tạo 100.000 tỉ kết nối của bộ não thì lúc đó ý thức con người có thể tồn tại trong một chương trình máy tính, tiến sĩ Hannah Critchlow cho biết.
"Trọng lượng não khoảng 1,5 kg, chỉ bằng vài phần trăm trọng lượng cơ thể nhưng nó tiêu thụ đến khoảng 20% nguồn năng lượng hằng ngày", bà Critchlow nói thêm.
Trên thực tế, bộ não con người kì diệu hơn những gì chúng ta vẫn nghĩ. Hầu hết chúng ta chỉ mới sử dụng 10% năng lực của bộ não. Một trường hợp đặc biệt là nhà khoa học vĩ đại Alibert Einstein đã tìm ra thuyết tương đối vì bộ não ông có thể hoạt động ở mức cao hơn so với người thường, theo The Telegraph.
Một trường hợp đặc biệt khác là Phineas Gage, công nhân đường sắt tại bang Vermont, Mỹ. Trong một tai nạn nổ mìn vào năm 1848, thanh sắt dài đã đâm xuyên qua hộp sọ Gage. Thế nhưng ông đã không chết và sống thêm 12 năm.
Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng việc kích thích bán cầu não phải, khu vực chi phối sự sáng tạo, sẽ giúp cải thiện tư duy sáng tạo của con người. Và có thể một ngày nào đó, chúng ta sẽ nhìn thấy các học sinh mang những chiếc nón có gắn điện cực kích thích não đến lớp, tiến sĩ Gage nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.