Dây đeo tay ghi ký ức

09/09/2013 14:55 GMT+7

(TNO) Thiết bị mới tên Kapture có thể được dùng để ghi lại toàn bộ những ký ức đáng nhớ nhất của đời người, với mỗi đoạn dài 60 giây.

(TNO) Thiết bị mới tên Kapture có thể được dùng để ghi lại toàn bộ những ký ức đáng nhớ nhất của đời người, với mỗi đoạn dài 60 giây.

Phiên bản bằng vàng 14-carat của Kapture  d
Phiên bản bằng vàng 14 carat của Kapture - Ảnh: Kapture

Kapture, được đeo lên tay như đồng hồ, là máy ghi âm nhỏ xíu cho phép liên tục ghi đè lên các dữ liệu, bằng cách gõ nhẹ vào thiết bị này.

Dữ liệu cũ, dài 1 phút, sẽ được truyền sang một ứng dụng trên điện thoại thông minh để lưu trữ, và từ đó được biên tập lại nếu muốn chia sẻ trên các mạng xã hội.

Đây là phát minh của các chuyên gia Mike Sarrow và Matthew Dooley tại Cincinnati (Mỹ), có phạm vi ứng dụng rộng, từ ghi nhận những phản ứng của một đứa trẻ khi có trải nghiệm đầu tiên, hoặc những câu nói trong các khoảnh khắc xúc động của một người.

“Với công nghệ này, bạn có thể giữ gìn và chia sẻ những ký ức hết sức thật theo một cách hoàn toàn mới”, theo Geek dẫn lời chuyên gia Sarrow.

Ứng dụng trên smartphone có thể lọc âm nhiễu nhằm cải thiện những đoạn hội thoại đã được ghi âm.

Bản thân Kapture có thể được sạc thông qua cổng micro-USB chưa đầy 1 giờ. Các nhà phát minh hy vọng sẽ tung ra sản phẩm đầu tiên vào tháng 3.2014.

Giá bán lẻ chưa được công bố chính thức, nhưng thông tin trên trang Kickstarter hứa hẹn nó sẽ bán với giá 75 USD cho 2 phiên bản đen/trắng kèm theo ứng dụng.

Phi Yến

>> Dây đeo máy ảnh kiêm pin quang năng
>> Ký ức đáng kinh ngạc của cá heo
>> Mọc lại đầu cùng ký ức cũ
>> Giải mã bí ẩn việc quên ký ức tuổi thơ
>> Chip lưu giữ ký ức
>> Mạch sinh học lưu giữ ký ức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.