Diệt khuẩn bằng vitamin

10/09/2012 03:00 GMT+7

Vitamin hay tên gọi khác là sinh tố là những phân tử hữu cơ chỉ cần lượng nhỏ nhưng rất quan trọng cho hoạt động chuyển hóa của cơ thể sinh vật. Theo BBC, nghiên cứu mới đây cho thấy vitamin B3 có thể là loại vũ khí mới trong cuộc chiến chống lại vi khuẩn kháng thuốc.

Các chuyên gia Mỹ nhận thấy vitamin B3 (tên khác là vitamin PP hoặc nicotinamide) giúp tăng cường khả năng của các tế bào miễn dịch, tăng hiệu quả và số lượng bạch cầu trung tính để tiêu diệt nhóm tụ cầu kháng thuốc. Vitamin B3 được nghiên cứu thử nghiệm đối với loại tụ cầu vàng Staphylococus aureus, đã kháng lại kháng sinh methicilline (MRSA).

Tình trạng kháng thuốc đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là loại tụ cầu vàng staphylococus aureus. Liều cao của vitamin B3 có thể giúp cơ thể tăng khả năng chống lại vi khuẩn. Tuy nhiên, Giáo sư Adrian Gombart tại Đại học bang Oregon cho rằng vẫn phải tiếp tục nghiên cứu trên người.

Đây là tín hiệu tốt để kết hợp vitamin B3 cùng kháng sinh giúp tiêu diệt tụ cầu gây nhiễm khuẩn chết người, qua cách kích thích hệ thống miễn dịch mạnh mẽ và tự nhiên hơn.

Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.