Đồng hồ mỏng nhất thế giới

16/06/2013 03:10 GMT+7

Dòng đồng hồ đeo tay này có tên CST-01, được xác định là mỏng nhất thế giới vì độ dày của nó chỉ 0,8 mm, được thiết kế bằng một miếng thép không gỉ và dễ uốn cong.

Dòng đồng hồ đeo tay này có tên CST-01, được xác định là mỏng nhất thế giới vì độ dày của nó chỉ 0,8 mm, được thiết kế bằng một miếng thép không gỉ và dễ uốn cong.

CST-01 còn mỏng hơn chiếc thẻ tín dụng, nó hiển thị thời gian trên một màn hình mực điện tử theo công nghệ như màn hình thiết bị đọc sách điện tử Kindle. Pin do Hãng Thinergy Micro-Energy sản xuất có thể sạc đầy trong vòng 10 phút và tuổi thọ là 15 năm. Loại pin này có thể tái sạc 10.000 lần và mỗi khi nạp đầy giúp đồng hồ hoạt động trong vòng một tháng.

 Đồng hồ mỏng nhất thế giới

CST-01 được sản xuất bởi Công ty “Trung tâm thời gian chuẩn-CST” có trụ sở chính ở Chicago, Mỹ. Tác giả là Dave Vondle. Dave Vondle thành lập CST cùng với đồng nghiệp là Jerry O’Leary, cả hai đều là nhà thiết kế tương tác và là kỹ sư điện tại công ty thiết kế toàn cầu IDEO Labs ở Illinois.

Báo Daily Mail dẫn lời Vondle cho biết tất cả các khía cạnh thiết kế và kỹ thuật đã được cẩn thận xem xét để phù hợp với lợi ích chức năng và tính thẩm mỹ của CST-01. Dự án này đã được Hãng Kickstater ủng hộ hồi tháng 2 năm nay khi Vondle và O’Leary giới thiệu tại Hội chợ triển lãm tiêu dùng điện tử ở Las Vegas.

Hơn 1 triệu USD đã được đầu tư cho sản xuất và dự kiến lô hàng đầu tiên sẽ được giao cho Kickstater vào tháng 9 năm nay. Các khách hàng lẻ có thể đặt hàng trước trên website của CST. CST-01 có bốn kiểu dáng và mỗi kiểu có 3 kích cỡ cho cổ tay là nhỏ, vừa và lớn. Giá bán lẻ dự kiến hơn 100 USD.

 Tạ Xuân Quan

>> Đồng hồ nước “nhảy múa”, dân lãnh đủ
>> Đồng hồ thông minh của Apple
>> Đồng hồ vĩnh cửu
>> Đồng hồ hết pin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.