Dùng găng tay trên màn hình chạm

16/03/2014 13:10 GMT+7

(TNO) Giờ đây nhiều loại găng tay có thể dùng với màn hình chạm nhờ vào loại chất lỏng phun đơn giản giúp cảm biến màn hình hoạt động trong trường hợp tay giả.

(TNO) Giờ đây nhiều loại găng tay có thể dùng với màn hình chạm nhờ vào loại chất lỏng phun đơn giản giúp cảm biến màn hình hoạt động trong trường hợp tay giả.

Hiện trên thị trường vẫn có những loại găng tay hoạt động với màn hình chạm, nhưng chúng thường bán với giá đắt đỏ và buộc người dùng phải vứt đi những đôi găng tay bình thường khác.

Tuy nhiên, công nghệ mới có thể giải quyết được vấn đề này bằng cách giúp bạn biến đôi găng tay thành loại dùng được với màn hình chạm, và thậm chí hoạt động được với chi giả.

Gọi là Nanotips, chất lỏng này được làm từ polyamide dẫn điện, khi được phun lên bề mặt xớ vải có thể tạo nên “chiếc cầu” dẫn giữa ngón tay với màn hình, theo trang Kickstarter.com.

Tony Yu, nhà phát minh người Canada, cho hay chất lỏng sớm khô trong vòng 1 phút nếu dùng máy sấy, và duy trì lớp dẫn điện dựa trên độ dày của găng tay và chất liệu vải.

Với giá 20 USD, phiên bản xanh dương dành cho găng tay vải và làm bằng các vật liệu xốp, trong khi phiên bản đen dùng cho vật liệu da và cao su.

Phi Yến

>> Sử dụng găng tay thoải mái trong mùa đông với màn hình cảm ứng
>> Găng tay biết nói
>> Găng tay rô bô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.