Dùng iPhone đo cholesterol

20/12/2013 00:33 GMT+7

Rất nhiều người lo ngại về nồng độ cholesterol trong máu, và họ có nhu cầu thường xuyên giám sát nó. Tuy nhiên, họ lại lười đến bệnh viện để sử dụng các thiết bị cồng kềnh, đắt tiền để làm xét nghiệm. Do vậy các nhà nghiên cứu từ Đại học Cornell đã phát triển tiện ích gọi là thẻ thông minh để người dùng dễ dàng kiểm tra cholesterol qua chiếc iPhone mà họ đang dùng.

Dùng iPhone đo cholesterol 

Theo đó, thẻ thông minh được đặt tên smartCARD được gắn vào camera của iPhone qua đó nhận được một dải kiểm tra tiêu chuẩn. Người dùng đặt một giọt máu của họ lên trên dải đó, màu sắc sẽ thay đổi theo chỉ dấu sinh học trong mẫu máu, đèn flash tích hợp của thiết bị sẽ chiếu sáng rồi camera của iPhone sẽ thu nhận hình ảnh. Ứng dụng đi kèm được cài đặt trên iPhone sẽ phân tích bằng cách so màu của hình ảnh rồi cho ra kết quả nồng độ cholesterol chính xác. Toàn bộ quá trình chỉ mất một vài phút.

Tạp chí Gizmag dẫn lời trưởng nhóm nghiên cứu David Erickson cho biết mặc dù thiết bị đã sẵn sàng thương mại hóa nhưng nhóm nghiên cứu vẫn muốn phát triển thêm để không chỉ đo kết quả cholesterol toàn phần mà tách biệt được cholesterol xấu và tốt.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.