Dùng tay cầm chơi game điều khiển vũ khí laser

09/09/2014 14:05 GMT+7

(TNO) Quân đội Mỹ có thói quen sử dụng tay cầm chơi game để điều khiển vũ khí trên chiến trường, và lần này cũng không ngoại lệ.

(TNO) Quân đội Mỹ có thói quen sử dụng tay cầm chơi game để điều khiển vũ khí trên chiến trường, và lần này cũng không ngoại lệ.

Dùng thiết bị chơi game để điều khiển vũ khí quân dụng không phải là chuyện mới mẻ. Máy bay không người lái, rô bốt tháo gỡ bom mìn và những thiết bị trên chiến trường đã được lèo lái bằng tay cầm chơi game Xbox 360.

Tuy nhiên, vũ khí mới nhất dùng tay cầm chơi game do Microsoft chế tạo có thể là một trong những dòng vũ khí mạnh nhất trong nhóm này: thiết bị phóng chùm laser được đặt trên thùng xe tải và dùng để bắn hạ các mối đe dọa trên không.

Theo trang Kotaku, Mẫu thử nghiệm laser năng lượng cao di động (HEL MD) do Boeing chế tạo được thiết kế để loại bỏ các mục tiêu trên không, như thiết bị bay, pháo cối.

Thiết bị phóng chùm tia năng lượng cao được đặt trên xe tải chuyên dụng của lục quân, được điều khiển bằng laptop và tay cầm Xbox.

HEL MD sử dụng tia laser 10 kilowatt để “vô hiệu hóa thành công” hơn 150 mục tiêu tại căn cứ không quân Eglin.

Bước kế tiếp là nâng công suất của chùm tia lên mức 50 hoặc 60 kilowatt, đủ để bắn hạ rốc két, pháo cối và thiết bị bay không người lái.

Phi Yến

>> Người dùng sẽ được chơi game ngay trên Viber
>> Trăm năm tham vọng vũ khí laser
>> Trang bị vũ khí laser cho máy bay thương mại
>> Ô nhiễm không khí giúp Trung Quốc chống lại vũ khí laser của Mỹ?
>> Hải quân Mỹ bắt đầu sử dụng vũ khí laser

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.