FDA thông qua “võng mạc nhân tạo”

15/02/2013 10:45 GMT+7

(TNO) Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) tuyên bố đã chấp nhận cho sử dụng quy trình cấy võng mạc nhân tạo để điều trị cho những người bị thoái hóa võng mạc do di truyền.

(TNO) Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) tuyên bố đã chấp nhận cho sử dụng quy trình cấy võng mạc nhân tạo để điều trị cho những người bị thoái hóa võng mạc do di truyền.

Hệ thống Võng mạc nhân tạo Argus II bao gồm camera quay video loại nhỏ, máy phát gắn trên cặp kính, bộ xử lý video và võng mạc nhân tạo, vốn thay thế chức năng của các tế bào bị thoái hóa trong võng mạc và có thể cải thiện khả năng quan sát hình ảnh và chuyển động ở bệnh nhân.

FDA thông qua “võng mạc nhân tạo”
Hệ thống Võng mạc nhân tạo Argus II - Ảnh: Popscreen

Theo trang FDA.gov, tiến sĩ Jeffrey Shuren, Giám đốc Trung tâm Thiết bị và X-quang y học thuộc FDA, cho biết bộ xử lý video truyền hình ảnh từ camera đến trung tâm dữ liệu điện tử có kết nối không dây với võng mạc nhân tạo.

Chứng thoái hóa võng mạc do di truyền là một trường hợp di truyền hiếm hoi ở mắt, làm tổn tại những tế bào nhạy sáng nằm trong võng mạc.

Ở mắt người thường, những tế bào trên thay đổi các tia sáng thành các xung điện tử và gửi chúng thông qua dây thần kinh quang học đến vùng não tập hợp các xung động này và chuyển thành hình ảnh.

Các tế bào nhạy sáng thoái hóa dần ở những người mắc chứng di truyền trên, đẩy họ vào tình trạng mất dần thị lực ngoại biên, sau đó ảnh hưởng luôn thị lực trung tâm. Đây là tình trạng có thể dẫn đến mù lòa nếu không có sự can thiệp.

Phi Yến

>> FDA kêu gọi không kháng sinh trong chăn nuôi
>> FDA cảnh báo về caffeine dạng hít
>> Trẻ sinh non dễ bị bệnh võng mạc
>> Trẻ sinh non và nguy cơ bệnh võng mạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.