Giả thuyết mới về thuyền của Noah

25/01/2014 20:15 GMT+7

(TNO) Dựa trên kết quả giải mã văn bản cổ đại trên chiếc bàn đất sét 3.700 năm tuổi, một chuyên gia Anh cho rằng thuyền Noah không thật sự tồn tại

 Noah
Chuyên gia Irving Finkel và một mảnh bàn cổ - Ảnh: komonews

Chuyên gia về viện bảo tàng Irving Finkel của Anh vừa đưa ra giả thuyết mới, theo đó chiếc thuyền khổng lồ vượt cơn đại hồng thủy như Kinh Thánh ghi nhận có thể chưa bao giờ tồn tại và cập vào núi Ararat.

“Tôi tin đến 107% rằng con thuyền trên chưa bao giờ tồn tại”, tờ Guardian dẫn lời chuyên gia Finkel, người vừa giải mã được văn bản trên bàn cổ.

Finkel là một trong số vài người ít ỏi trên thế giới đọc được văn bản cổ đại được khắc trên bàn đất sét, có từ thời Babylon và được tìm thấy tại vùng Lưỡng Hà, ngày nay là Iraq.

Chiếc bàn mô tả cách thức đóng một chiếc thuyền tròn, tức thuyền thúng, chứ không phải là thuyền gỗ đầu nhọn như mô tả trong Kinh Thánh.

Chuyên gia uy tín của Anh cho rằng bàn cổ không phải là chứng cứ cho thấy thuyền Noah từng được đóng, mà có thể là một câu chuyện được người đời trước ghi lại từ lời kể của một người biết về cách đóng thuyền thời đó.

Hạo Nhiên

>> Tái hiện thuyền của Noah
>> Thuyền Noah thời hiện đại
>> Đã phát hiện được thuyền Noah?
>> Đã phát hiện được thuyền Noah?
>> Tàu Noah hay trò bịp?
>> Noah Cyrus bắt đầu nối bước cô chị Miley

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.