Giải mã bí ẩn đàn ông bị cuốn hút bởi "núi đôi"

01/10/2012 11:55 GMT+7

(TNO) Kích thích ngực hay nhũ hoa dẫn đến những phản ứng hóa học tương tự như khi trẻ bú sữa mẹ, theo Daily Mail.

Lý giải cho việc đàn ông luôn bị ám ảnh bởi "vòng một" của phụ nữ, Larry Young và Brian Alexander, tác giả của quyển sách "Tính chất hóa học của chúng ta: tình yêu, tình dục và nghệ thuật của sự lôi cuốn”, đã phân tích những nguyên nhân về mặt cảm xúc, hóa học và văn hóa.

Đàn ông bị “núi đôi” phụ nữ cuốn hút là do hóc môn
Bộ ngực phụ nữ cuốn hút đàn ông là lẽ tự nhiên - Ảnh: Shutterstock

Họ tin rằng, nguyên nhân chính là do các hoócmôn được sản sinh trong quá trình bú sữa mẹ.

Khi sinh nở, não sẽ phóng thích oxytocin làm giãn cơ ở ngực người mẹ, kích thích tiết sữa. Hoócmôn này cùng với dopamine giúp người mẹ cảm thấy thật dễ chịu khi chăm sóc con, tạo mối liên kết giữa người mẹ và đứa bé.

Đây là mối liên kết đẹp đẽ nhất trong mọi mối liên kết xã hội, cũng là mối liên hệ mạnh mẽ và kéo dài suốt cả cuộc đời.

Khi “đối tác” vuốt ve, xoa bóp hay dùng miệng kích thích nhũ hoa phụ nữ, các phản ứng hóa học tương tự như trên cũng xảy ra, tạo nên mối liên kết mạnh mẽ giữa những người yêu nhau.

Tiến sĩ Larry Young, cũng là chuyên gia hàng đầu về Liên kết xã hội tại Trường đại học Emory (Mỹ) nói: “Người đàn ông là động vật giống đực có vú duy nhất bị bộ ngực giống cái thu hút".

Người phụ nữ cũng là động vật có vú giống cái duy nhất mà bộ ngực nở nang khi đến tuổi dậy thì, hoàn toàn độc lập với chuyện mang thai.

Phụ nữ cũng rất thích bộ ngực của mình được “đối tác” quan tâm. Một nghiên cứu của Roy Levin tại Trường đại học Sheffield và Cindy Meston từ Trường đại học Texas (Mỹ) cho thấy điều đó.

Khi khảo sát 301 người trong đó có 153 phụ nữ, họ nhận thấy có 82% bị kích thích tình dục mạnh mẽ khi “đối tác” kích thích ngực hoặc nhũ hoa. 60% thậm chí còn đề nghị “đối tác” kích thích nhũ hoa của họ khi “mây mưa”.

Các tác giả cũng trình bày những bằng chứng từ các tạp chí dành cho đàn ông như Playboy và cả những loại hình nghệ thuật hàng trăm ngàn năm tuổi để cho thấy đàn ông “cực kỳ” bị cuốn hút bởi “núi đôi” của giới nữ.

Họ khẳng định sự hấp dẫn này hoàn toàn là bản chất tự nhiên và thấm sâu trong não của người đàn ông.

Đức Trí

>> Vì sao đàn ông thích ngắm "núi đôi"?
>> Rihanna lại khoe “núi đôi”
>> Bảo vệ “núi đôi” khi cho con bú
>> Béo phì và vòng 1
>> Bật mí về vòng 1 của sao
>> Sao nữ có vòng 1 đẹp nhất xứ Hàn
>> Siêu mẫu có vòng 1 “khủng” bị lạm dụng lúc 6 tuổi
>> Paris Hilton có vòng 1 khá bất thường
>> Lily Allen khoe trọn vòng 1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.